Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Vân Hồ
Ngày 06/6, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc làm việc tại huyện Vân Hồ về thực hiện nội dung ký cam kết giữa Chủ tịch UBND huyện với Chủ tịch UBND tỉnh về lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường và thực hiện các chỉ tiêu Bảo hiểm xã hội. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trưởng, Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Theo đó, trong quý II năm 2023, huyện Vân Hồ có 25 hồ sơ chuyển nhượng Quyền sử dụng đất tại các xã Vân Hồ, Lóng Luông, Chiềng Khoa; thành lập Tổ công tác và tiến hành kiểm tra công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại 14 xã, qua đó phát hiện 17 địa điểm có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn các xã Chiềng Khoa, Vân Hồ, Tô Múa và tiến hành xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã theo dõi, kiểm tra công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn và bảo vệ môi trường. Đối với lĩnh vực Bảo hiểm xã hội toàn huyện hiện có 2.370 người tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc; 1.790 người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện và 60.986 người tham gia BHYT…

Thảo luận tại cuộc làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến liên quan đến quy trình xử phạt hành chính các hộ vi phạm trật tự xây dựng; quản lý sử dụng đất theo quy hoạch; tăng tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện,…

 
anh tin bai

Đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc

Kết luận cuộc làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Hậu đề nghị UBND huyện Vân Hồ tiếp tục rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm về khai thác tài nguyên, trật tự xây dựng, sử dụng đất sai mục đích trên cơ sở thực hiện các quy hoạch của huyện, tỉnh đã phê duyệt; theo dõi biến động của thị trường bất động sản, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, gây mất ổn định thị trường; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân tham gia Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm xã hội tự nguyện; Sở Tài nguyên và Môi trường, Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường trao đổi, phối hợp với huyện Vân Hồ giải quyết khó khăn, vướng mắc, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023.

Trước đó, đồng chí Đặng Ngọc Hậu cùng đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện nội dung ký cam kết tại 2 xã Lóng Luông và Vân Hồ.

Mùa A Sơn - Thanh Tùng (CTV huyện Vân Hồ)

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1