Chủ tịch UBND huyện kiểm tra một số điểm dân cư cần di dời khẩn cấp do nguy cơ sạt lở cao tại xã Chiềng Nơi
(Mai Sơn) Ngày 07/8, Đoàn công tác của UBND huyện Mai Sơn do đồng chí Hoàng Văn Vạn, Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra một số điểm dân cư cần di dời khẩn cấp do nguy cơ sạt lở cao tại bản Hua Pư, xã Chiềng Nơi 
anh tin bai

Đoàn công tác đã kiểm tra một số điểm dân cư cần di dời khẩn cấp do nguy cơ sạt lở cao tại xã Chiềng Nơi

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 vừa qua huyện Mai Sơn có mưa to kéo dài, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân. Tại xã Chiềng Nơi, mưa lũ đã khiến 6 người ở bản Hua Pư và bản Pá Hốc thiệt mạng; làm hư hỏng 89 nhà dân trong đó có 8 nhà bị sập hoàn toàn, 81 nhà cần di chuyển khẩn cấp. Cuốn trôi 3 cầu treo và hư hỏng 1 cầu tràn. Nhiều tuyến đường bị sạt lở hư hỏng. Để kịp thời hỗ trợ khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ. UBND huyện đã kịp thời thực hiện chính sách hỗ trợ 40 triệu đồng đối với nhà bị sập đổ; hỗ trợ 25 triệu đồng đối với người tử vong.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm và động viên cấp uỷ chính quyền và nhân dân bản Hua Pư. Đồng chí mong muốn bản khắc phục khó khăn khôi phục sản xuất và nhà ở sớm ổn định cuộc sống. Đối với một số điểm cần di dời khẩn cấp do có nguy cơ sạt lở cao ở xã Chiềng Nơi. Đồng chí yêu cầu địa phương tiếp tục thường trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ dự báo tình hình mùa mưa lũ, bố trí lãnh đạo các xã, Ban Quản lý Bản thường trực chỉ huy xử lý các tình huống mưa lũ, thiên tai xảy ra; có phương án hỗ trợ di dời các hộ dân có nguy cơ cao bị sạt lở đến nơi an toàn.

Đặng Yên - Huyền Trang

 

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1