Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030
Ngày 20/4/2023, tại Hà Nội, đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự hội nghị có các Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang; các Bộ trưởng, Thủ trưởng, lãnh đạo các Bộ, cơ quan ngang bộ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tổng hợp về kết quả triển khai công tác quy hoạch; các bộ, ngành và địa phương báo cáo về tiến độ lập quy hoạch, các khó khăn, vướng mắc, chậm trễ trong việc lập quy hoạch và một số đề xuất, kiến nghị để bảo đảm tiến độ, chất lượng quy hoạch.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai Hội nghị trực tuyến về công tác quy hoạch. Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, các địa phương thực hiện ngay 13 nhóm giải pháp để hoàn thiện quy định pháp luật về quy hoạch và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, đồng thời nâng cao chất lượng công tác này. Đến nay đã có 5 nhiệm vụ đã hoàn thành; 3 nhiệm vụ đang triển khai; 4 nhiệm vụ chưa triển khai.

anh tin bai

Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các tỉnh, thành phố.

Hiện nay có 58/111 quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh đã thẩm định xong (gồm 8/111 quy hoạch đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét nhưng chưa được phê duyệt, 32/111 quy hoạch đã thẩm định xong và đang trong quá trình hoàn thiện); 16/111 quy hoạch đang được thẩm định; 29/111 quy hoạch đang trong quá trình xây dựng dự thảo và lấy ý kiến; 7/111 quy hoạch đang lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch và 1/111 quy hoạch chưa thực hiện do không đủ điều kiện.

Tại hội nghị, đại biểu các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố đã tập trung đánh giá, phân tích những khó khăn trong triển khai công tác quy hoạch theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, thảo luận đề ra các giải pháp cần thực hiện ngay để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ quy hoạch và bảo đảm chất lượng công tác quy hoạch.

anh tin bai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh phát biểu tại Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc triển khai Luật Quy hoạch là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Chính phủ nhiệm kỳ XV và các Bộ, Ngành, địa phương. Để đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang bộ tiếp tục rà soát các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Quy hoạch, nếu có nội dung không phù hợp với quy định của Luật Quy hoạch, làm phát sinh thêm trình tự, thủ tục, cần kịp thời sửa đổi hoặc kiến nghị sửa đổi. Cần đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc lập, thẩm định, quyết định hoặc phê duyệt các quy hoạch cấp quốc gia, cấp vùng, cấp tỉnh trong năm 2023 trên cơ sở bảo đảm chất lượng các quy hoạch. Trong đó, đối với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền quyết định hoặc phê duyệt khẩn trương tổ chức công bố, công khai quy hoạch theo quy định; xây dựng, trình ban hành Kế hoạch thực hiện quy hoạch theo quy định; rà soát, chỉnh lý hồ sơ, đảm bảo thống nhất với quyết định được phê duyệt để cập nhật vào Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về quy hoạch theo quy định tại Điều 42 Luật Quy hoạch và quy định tại Điều 41 Nghị định số 37/2019/NĐ-CP ngày 07/5/2019 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quy hoạch.

Như Thuỷ

1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1