Công bố Kết luận thanh tra tại Sở Y tế tỉnh Sơn La
Ngày 29/6/2023, Thanh tra tỉnh Sơn La đã tổ chức công bố Kết luận thanh tra trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, việc quản lý, sử dụng ngân sách của Sở và các đơn vị trực thuộc Sở từ năm 2020 đến năm 2022. Tại buổi công bố Kết luận thanh tra, về phía Thanh tra tỉnh Sơn La có sự tham gia của ông Nguyễn Minh Hòa, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh Sơn La, người ra quyết định thanh tra, chủ trì buổi công bố. Về phía Đoàn Thanh tra có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Tuấn, Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh Sơn La, Trưởng Đoàn Thanh tra tại Sở Y tế tỉnh Sơn La, cùng toàn thể thành viên Đoàn Thanh tra. Về phía Sở Y tế, có sự tham gia của ông Trần Trọng Hải, ông Nguyễn Hữu Hùng, ông Trần Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La, cùng Trưởng các phòng thuộc Sở, Giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở.
anh tin bai

Công bố Kết luận thanh tra tại Sở Y tế tỉnh Sơn La 

Tại buổi công bố Kết luận Thanh tra, Ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng Đoàn Thanh tra đã trình bày Kết luận thanh tra trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, việc quản lý, sử dụng ngân sách của Sở và các đơn vị trực thuộc Sở từ năm 2020 đến năm 2022. Theo Kết luận Thanh tra, Sở Y tế cơ bản chấp hành tốt các quy định của pháp luật thanh tra. Công tác lập dự toán, chấp hành dự toán của Sở, các đơn vị trực thuộc Sở cơ bản đảm bảo theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước, quy định về quản lý, điều hành ngân sách của UBND tỉnh. Chi đầu tư theo tiến độ, kế hoạch đã được duyệt; các công trình sửa chữa khoa phòng của các bệnh viện thi công cơ bản đúng thiết kế được duyệt; trang thiết bị Y tế được tổ chức mua sắm đúng quy trình, đảm bảo thủ tục. Chi thường xuyên cơ bản đúng nội dung, chế độ, định mức, tiêu chuẩn, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Bên cạnh nhưng ưu điểm đã đạt được, Sở Y tế còn có một số tồn tại, hạn chế trong trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng, mua sắm thiết bị còn có nội dung, có bước chưa đảm bảo; việc lập dự toán, nghiệm thu thanh toán một số ít hạng mục công trình chưa đúng; một số khoản mua sắm thường xuyên hồ sơ, thủ tục chưa đầy đủ; một số khoản chi thanh toán còn có sai sót.

Kết luận Thanh tra cũng chỉ ra rằng quy định một số chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập và chế độ phụ cấp chống dịch tại Quyết định số 73/2011/QĐ-TTg ngày 28/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ không còn phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế, đặc biệt là chế độ phụ cấp thường trực đối với Trạm Y tế cấp xã (hiện mức phụ cấp là 25.000 đ/người cho 01 phiên trực 24/24 giờ). Do vậy, Thanh tra tỉnh sẽ tiếp tục đề xuất với UBND tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sửa đổi Quyết định số 73/2011/QĐ-TTg ngày 28/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ theo hướng tăng mức phụ cấp để phù hợp với mức sống hiện tại, ổn định cuộc sống cho nhân viên y tế, đáp ứng ngày một tốt hơn nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Sau khi nghe Kết luận Thanh tra, Đại diện Lãnh đạo Sở Y tế đã nghiêm túc tiếp thu Kết luận Thanh tra, cam kết thực hiện các nội dung đã chỉ ra trong kết luận.

Kết luận buổi công bố, ông Nguyễn Minh Hòa - Chánh Thanh tra tỉnh Sơn La đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ của Sở Y tế, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện của các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc để Đoàn thanh tra hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra. Đồng thời, yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La xây dựng kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế; tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan theo kết quả thanh tra xác định; chỉ đạo Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý ngân sách, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; chủ động tổ chức tự kiểm tra, rà soát các nội dung đã chi. Đồng thời, đồng chí Chánh Thanh tra cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh Sơn La tiếp tục tự kiểm tra, rà soát nội dung đã chi, kịp thời khắc phục các nội dung sai (nếu có); kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến các tồn tại, hạn chế qua thanh tra, kiểm tra.

Lê Anh Tùng (CTV Thanh tra tỉnh)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1