Kiểm tra công tác Cải cách hành chính và công tác Nội vụ tại Sở Giao thông vận tải
(Sở Nội vụ) Vừa qua, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) và công tác Nội vụ do đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC và công tác Nội vụ tại Sở Giao thông vận tải.

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra 
 phát biểu tại buổi làm việc. 

Qua kết quả kiểm tra cho thấy, công tác CCHC và công tác Nội vụ của Sở Giao thông vận tải đã được quan tâm và triển khai đồng bộ; Lãnh đạo Sở đã chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trực thuộc nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; Công khai, niêm yết đầy đủ TTHC; Công tác tổ chức bộ máy hành chính; Cải cách tài chính công và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số được đẩy mạnh…

Năm 2022, Sở Giao thông vận tải xếp vị trí số 01/20 các Sở, ngành của tỉnh về chỉ số CCHC. Năm 2023, Sở tiếp tục đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC; Nâng cao tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến; Cải tiến phương pháp, quy trình thực hiện TTHC cho tổ chức, cá nhân.

Hiện nay, Sở Giao thông vận tải đã thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thời gian giải quyết các TTHC từ 10-33%, một số TTHC cắt giảm đến 80% thời gian giải quyết so với quy định và trả kết quả trong ngày, như thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe; Cấp giấy phép liên vận Việt - Lào, cấp phù hiệu, giấy phép kinh doanh vận tải...

Bên cạnh đó, Sở thực hiện nghiêm cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh; Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc cập nhật kết quả, kết nối giữa hệ thống phần mềm chuyên ngành của Bộ Giao thông vận tải và phần mềm một cửa của tỉnh; Thực hiện tốt công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, công tác phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích. 8 tháng qua, tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC đúng hạn trên tổng số hồ sơ tiếp nhận đạt 100%...Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác CCHC và Nội vụ tại đơn vị vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc tuyên truyền trên Trang Thông tin điện tử của Sở còn chưa đa dạng, phong phú; Tỷ lệ TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình so với tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải chưa cao; Số hóa hồ sơ giải quyết TTHC đã bước đầu được thực hiện tuy nhiên tỷ lệ chưa cao; Thể thức và kỹ thuật trình bày tại một số văn bản hành chính chưa đảm bảo theo quy định tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP.

anh tin bai

Đoàn kiểm tra việc niêm yết TTHC và công vụ tại Văn phòng Sở Giao thông vận tải

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải tập trung khắc phục những hạn chế trong công tác CCHC, công tác Nội vụ; Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ CCHC, công tác Nội vụ và thường xuyên kiểm tra các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc, nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quy trình, thủ tục, đảm bảo quy trình, thời gian giải quyết các TTHC liên quan đến các tổ chức, doanh nghiệp và công dân được tốt nhất.

Khúc Hằng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1