Huyện Bắc Yên tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương và nòng cốt là lực lượng Công an huyện Bắc Yên đã tích cực tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; các tính năng, tiện tích trên ứng dụng VNeID bước đầu đã được người dân tiếp cận, ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày qua đó góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển công dân số, phục vụ hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn huyện.
anh tin bai

Công an huyện Bắc Yên hỗ trợ người dân thực hiện cấp mã định danh điện tử.

Ngày 23/02/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06/CP tại các bộ, ngành, địa phương năm 2023 và những năm tiếp theo, mục tiêu đến tháng 6/2023 toàn quốc cấp được 40 triệu tài khoản định danh điện tử cho công dân. Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã cụ thể hóa thành chỉ tiêu cho các địa phương, trong đó tỉnh Sơn La phấn đấu đến 20/6/2023 đăng ký, kích hoạt được 485.691 tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện. Đối với địa bàn huyện Bắc Yên được Công an tỉnh giao chỉ tiêu đến 20/6/2023 phải đăng ký, kích hoạt được 23.131 tài khoản định danh điện tử.

Để thực hiện quyết tâm chính trị, tạo sự đồng thuận, tiếp tục huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và đặc biệt là người dân trong công tác đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn và ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày như: sử dụng thông tin về cư trú; thông tin thẻ Căn cước công dân gắn chíp và các loại giấy tờ cá nhân đã được tích hợp và tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện thông báo lưu trú, phản ánh kiến nghị về an ninh, trật tự, khai báo y tế thông qua ứng dụng VNeID… UBND huyện Bắc Yên yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 59/2022/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện của các cấp liên quan đến công tác định danh điện tử. Chỉ đạo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên… trong các cơ quan, đơn vị, địa phương cài đặt ứng dụng VNeID, đăng ký và kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử Mức độ 2, tích cực sử dụng các tính năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID trong giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đồng thời phát huy tinh thần gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức trong tuyên truyền, vận động người thân, gia đình, bạn bè và nhân dân… cùng thực hiện. Các xã, thị trấn - Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06/CP cấp xã chỉ đạo xây dựng kế hoạch, mở các đợt cao điểm tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (Mức độ 1 và Mức độ 2). Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ưu tiên bố trí các nguồn lực, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để triển khai thực hiện, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội tại cơ sở.

Các trường Trung học phổ thông (áp dụng đối với lớp 11, lớp 12) tổ chức tuyên truyền, phổ biến và đưa vào nội dung sinh hoạt lớp, sinh hoạt ngoại khóa… để hướng dẫn học sinh sử dụng điện thoại Smartphone thực hiện cài đặt ứng dụng VNeID, đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; tăng cường thời lượng, tin bài phổ biến về vai trò, ý nghĩa của tài khoản định danh điện tử. Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện tăng cường tuyên truyền, vận động các hội viên và nhân dân tham gia đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; phát huy vai trò xung kích, đi đầu của đoàn viên, hội viên trong chuyển đổi số, xây dựng mỗi đoàn viên, hội viên là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại địa bàn cơ sở. Công an huyện tăng cường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu với UBND cùng cấp chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn công dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; duy trì các Tổ công tác tổ chức thu nhận tài khoản định danh điện tử Mức độ 2 kết hợp với cấp Căn cước công dân tại địa bàn cơ sở.

Lê hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1