Hội thảo giải pháp hỗ trợ đăng ký bảo hộ và phát triển nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý ra nước ngoài
(Mộc Châu) Ngày 23/12, tại huyện Mộc Châu, Cục Sở hữu trí tuệ đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La tổ chức Hội thảo giải pháp hỗ trợ đăng ký bảo hộ và phát triển nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý ra nước ngoài. Đây là một trong các hoạt động nhằm triển khai Kế hoạch phối hợp hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2022 - 2025 giữa Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.
anh tin bai

Hội thảo giải pháp hỗ trợ đăng ký bảo hộ và phát triển nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý ra nước ngoài.

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý Nhà nước, đại diện các doanh nghiệp, HTX, Hội ngành nghề trên địa bàn tỉnh Sơn La. Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung làm rõ một số vấn đề mà các doanh nghiệp, hợp tác xã đang quan tâm như: Quy trình xác lập quyền đối với nhãn hiệu thông thường, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý, những lưu ý cần thiết cho các doanh nghiệp khi muốn đăng ký bảo hộ cho sản phẩm của mình tại nước ngoài cũng như cách thức quản lý nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý.

Với thế mạnh về nông nghiệp và trồng cây ăn quả, Sơn La đã sớm tiến hành đăng ký các nhãn hiệu cộng đồng để bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với gần 30 sản phẩm nông sản được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ, gồm: 3 chỉ dẫn địa lý chè Shan tuyết Mộc Châu, quả xoài tròn của huyện Yên Châu, cà phê Sơn La; 18 nhãn hiệu chứng nhận Chè  ô long Mộc Châu, Nhãn Sông Mã, Cam Phù Yên, Sơn Tra, Na Mai Sơn, Nếp Mường Và, Xoài Sơn La, Cá sông Đà và Mận hậu… Đặc biệt, Sơn La đã có 2 sản phẩm được bảo hộ tại nước ngoài là chè Shan Tuyết Mộc Châu và xoài tròn Yên Châu được bảo hộ tại Châu Âu theo hiệp định EVFTA có hiệu lực từ tháng 7/2020. Những nhãn hiệu cộng đồng này đã góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện quy trình sản xuất, tăng giá thành sản phẩm và từng bước nâng cao đời sống của người nông dân trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Cục sở hữu trí tuệ đã đi thực tế tại Công ty Cổ phần Phúc Sinh Sơn La; Hợp tác xã Nông nghiệp Ngọc Hoàng tại Mai Sơn và Công ty Cổ phần Vinatea Mộc Châu nhằm thu thập thông tin, tìm hiểu khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình đăng ký bảo hộ tại nước ngoài, trên cơ sở đó có những đề xuất phù hợp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Dương Quân

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1