Triển khai thực hiện các giải pháp về phòng cháy, chữa cháy
Thực hiện Công văn số 196/BCA-X05 ngày 30/01/2023 của Bộ Công an về việc kiến nghị thực hiện các giải pháp về phòng cháy, chữa cháy. Để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH). Ngày 27/3/2023, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ký Công văn số 973/UBND-NC và yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các cơ quan trực thuộc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Rà soát, thực hiện đầy đủ các nội dung thuộc trách nhiệm theo chỉ đạo tại Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 11/8/2020 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về tiếp tục hoàn thiện nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy; Quyết định số 2477/QĐ-UBND ngày 07/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 1492/QĐ-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện Kết luận số 02-KL/TW ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư; Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 19/01/2023 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tưởng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phúc tra về PCCC, nhất là tại các địa bàn, cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ, cháy rừng, sự cố, tai nạn; định kỳ kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện về PCCC. Chỉ đạo xử lý dứt điểm đối với các cơ sở trên địa bàn quản lý không bảo đảm yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC có hiệu lực thi hành; công khai các dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát.

Tổ chức phổ biến quán triệt và triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công; cơ chế kiểm tra, giám sát việc thực hiện và chế tài xử lý trách nhiệm thực hiện theo các quy định của pháp luật và Quy chế làm việc của UBND tỉnh. UBND cấp huyện có văn bản phân công rõ trách nhiệm của các phòng, ban thuộc UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong việc thực hiện công tác PCCC, có cơ chế kiểm tra, giám sát việc thực hiện và chế tài xử lý trách nhiệm cụ thể.

Bố trí kinh phí cho hoạt động PCCC và CNCH nói chung, ưu tiên bố trí kinh phí tập huấn, trang bị phương tiện và duy trì hoạt động của lực lượng dân phòng; xây dựng trụ sở, doanh trại cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, bảo đảm điều kiện cho lực lượng này hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Tiếp tục triển khai thực hiện các kiến nghị, yêu cầu của Đoàn thanh tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy tại 25 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo đúng quy định.

Các sở, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 15/9/2023.

Chi tiết văn bản xem tại đây: Tải về

Vũ Cường (TH)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1