Triển khai cơ sở dữ liệu về cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Sơn La
Ngày 07/3/2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 677/UBND-NC và giao các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh, các tổ chức Hội đặc thù (sau đây gọi tắt là các cơ quan, đơn vị) phối hợp với VNPT Sơn La tổ chức tạo tài khoản cá nhân, tập huấn cập nhật 109 trường thông tin của CBCCVC lên phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu CBCCVC của VNPT. Để đảm bảo các công việc triển khai theo đúng kế hoạch đã ban hành. Ngày 27/3/2023, Chủ tịch UBND tỉnh ký Công văn số 977/UBND-NC yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

Đối với các cơ quan, đơn vị chưa cung cấp đủ thông tin cơ bản của CBCCVC: Yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo giải trình, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc không gửi đủ, kịp thời thông tin của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Khẩn trương hoàn thiện, gửi thông tin cơ bản tạo tài khoản đến Sở Nội vụ để tổ chức tập huấn, thời gian nộp trước ngày 30/3/2023. Sau thời gian trên, nếu cơ quan, đơn vị vẫn không triển khai thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Đối với các cơ quan, đơn vị đang sử dụng phần mềm quản lý CBCCVC: Yêu cầu các cơ quan, đơn vị đã có phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu CBCCVC nhưng chưa đáp ứng đủ 109 trường thông tin về CBCCVC theo quy định tại Công văn số 639/BNV-VP ngày 21/2/2023 của Bộ Nội vụ, không đủ điều kiện kết nối liên thông, chia sẻ, đồng bộ với phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia của VNPT thì cập nhật thông tin như các cơ quan, đơn vị chưa có phần mềm theo Kế hoạch số 345/KH-SNV ngày 09/3/2023 của Sở Nội vụ. Trường hợp nếu phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu CBCCVC của các cơ quan, đơn vị đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện nêu trên thì Thủ trưởng cơ quan cam kết bằng văn bản báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) và hoàn toàn chịu trách nhiệm về phần mềm đang sử dụng. Thời gian gửi báo cáo trước ngày 31/3/2023.

Đối với các cơ quan, đơn vị đã triển khai tập huấn phần mềm của VNPT: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo cập nhật thông tin của 109 trường dữ liệu CBCCVC đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống” tại tài khoản cá nhân đã được VNPT Sơn La cấp; tổ chức kiểm tra, rà soát, phê duyệt thông tin CBCCVC thuộc thẩm quyền quản lý và chịu trách nhiệm về tính xác thực thông tin đã được phê duyệt. Thời gian để cập nhập dữ liệu và phê duyệt sau 10 ngày kể từ ngày tổ chức tập huấn xong.

Chi tiết văn bản xem tại đây: Tải về

Vũ Cường (TH)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1