Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, năm 2023 trên địa bàn tỉnh Sơn La với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.
Khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập. Ngày 06/4/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 94/KH-UBND về tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, năm 2023 trên địa bàn tỉnh Sơn La

Mục đích của Kế hoạch này nhằm triển khai hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 gắn với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức đồng bộ, sâu rộng trên địa bàn tỉnh, với phương châm “Hướng mạnh về cơ sở”, tạo điều kiện để người dân vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên được tiếp cận với nguồn sách hay, chất lượng, góp phần phát triển văn hóa đọc và tri thức xã hội… Đồng thời tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Nội dung gồm triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền về Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam; các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (tổ chức Tọa đàm truyền hình; tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong hệ thống thư viện; tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong hệ thống các trường học trên địa bàn tỉnh; tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam thông qua hệ thống xuất bản, in, phát hành; vận động, quyên góp xây dựng tủ sách).

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tổ chức trên địa bàn tỉnh Sơn La từ ngày 15 tháng 4 năm 2023 đến ngày 01 tháng 05 năm 2023, với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Sơn La đảm bảo đúng mục đích, nội dung, yêu cầu của Kế hoạch. Hướng dẫn các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan báo chí và hệ thống truyền thanh cơ sở đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 04 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam và chuỗi hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 02, năm 2023 trên địa bàn tỉnh Sơn La./.

Chi tiết xem văn bản tại đây :Tải về

Ánh Nguyệt (TH)

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1