Thứ 7, 7/6/2025, 07:08:50 PM
Vân Hồ chú trọng triển khai công tác cải cách hành chính
(sonla.gov.vn) Trong thời gian qua, UBND huyện Vân Hồ đã chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị tham mưu, thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, UBND các xã thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn và thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP; Quyết định số 468/QĐ-TTg, chỉ đạo của UBND tỉnh, hướng dẫn của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Để phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã rà soát, cắt giảm một số bước không thật sự cần thiết trong quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính. Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ thực hiện kiểm tra, thẩm định đối với hồ sơ có thành phần không phức tạp, không cần phải kiểm tra xác minh, căn cứ kết quả kiểm tra, thẩm định trong quá trình tiếp nhận, tham mưu trình lãnh đạo ký, phê duyệt hồ sơ ngay tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả để trả cho công dân, tổ chức, cá nhân đăng ký thực hiện thủ tục hành chính.

Chỉ đạo, tổ chức tiếp nhận hồ sơ theo thứ tự (đến trước thực hiện tiếp nhận trước). Bố trí công chức, viên chức có chuyên môn, kinh nghiệm công tác tiếp nhận, kiểm tra thành phần hồ sơ, tính pháp lý của các thành phần hồ sơ đảm bảo nhanh nhất có thể, không để người dân phải chờ đợi lâu. Thông qua việc triển khai đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, các tổ công tác, các hội viên tham gia hướng dẫn, đã hướng dẫn nhân dân thực hiện sử dụng tài khoản đã đăng ký thành công để đăng ký thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến tại nhà mà không cần đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã, huyện để được giải quyết.

Triển khai, sử dụng phần mềm Một cửa điện tử tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai phần mềm Một cửa điện tử đến 14/14 Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả 14 xã. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã hướng dẫn người dân đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc thực hiện tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính qua phần mềm Một cửa điện tử, thực hiện gắn hồ sơ, kết quả giải quyết lên phần mềm.

UBND huyện đã chỉ đạo, thực hiện số hóa hồ sơ, đôn đốc số hóa, gắn kết quả giải quyết thủ tục hành chính lên phần mềm Một cửa điện tử. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, đơn giản hóa biểu mẫu, cấu hình, cài đặt triển khai 201 dịch vụ công trực tuyến (toàn trình) cấp huyện và 09 dịch vụ công trực tuyến (tuyền trình) cấp xã. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn, hướng dẫn khai thác dữ liệu dân cư phục vụ định danh và xác thực điện tử qua cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên phần mềm Một cửa điện tử phục vụ công tác giải quyết thủ tục hành chính.

UBND huyện đã triển khai Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo đúng quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP. Cử công chức chuyên môn trực tiếp nhận hồ sơ, chuyển cơ quan chuyên môn tham mưu, giải quyết theo đúng quy định, đồng thời phối hợp đưa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị ngành dọc (Điện lực) vào tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Chỉ đạo UBND các xã tổ chức thực hiện tốt Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại xã theo đúng quy định; phối hợp với Bưu điện tỉnh và Bưu điện huyện đưa cán bộ, nhân viên bưu điện thực hiện thí điểm hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, một số xã trên địa bàn huyện.

Như Thuỷ

 

Họ tên
Tiêu đề
Nội dung
Mã kiểm tra
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 157
  • Hôm nay: 1,751
  • Trong tuần: 181,561
  • Tất cả: 53,014,392
EMC Đã kết nối EMC