Toạ đàm với Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh Bắc Lào
(sonla.gov.vn) Ngày 12/9/2024, tại Thành phố Sơn La, đã diễn ra Chương trình toạ đàm trao đổi giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giữa Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La nước CHXHCN Việt Nam với Sở Giáo dục và Thể thao 07 tỉnh nước CHDCND Lào.
anh tin bai
Toạ đàm trao đổi giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo với các tỉnh Bắc Lào.

Dự toạ đàm về phía nước CHDCND Lào có Sở Giáo dục và Thể thao 07 tỉnh gồm: Xiêng Khoảng, Phông Sa Lỳ, Luông Pha Bang, Bò Kẹo, Xay Nhạ Bu Ly, Hủa Phăn, U Đôm Xay.

anh tin bai
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La phát biểu tại Toạ đàm.

Tại Toạ đàm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã thông tin những kết quả đạt được của ngành Giáo dục và Đào tạo Sơn La. Theo đó, tỉnh Sơn La có 611 trường mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên với 379.737 học sinh. Trong đó: Có 230 Trường Mầm non; 98 Trường Tiểu học; 144 Trường Liên cấp TH-THCS; 81 Trường THCS; 02 Trường liên cấp THCS-THPT; 02 Trường Liên cấp TH-THCS-THPT; 11 Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT; 30 Trường THPT; 12 Trung tâm Giáo dục thường xuyên; 01 Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập.

anh tin bai
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng chia sẻ tại Toạ đàm.

Toàn ngành Giáo dục tỉnh Sơn La có 23.516 người, trong đó cán bộ quản lý là 1.674, giáo viên 19.846 và 1.996 nhân viên; trong đó có 2 Phó Giáo sư, 5 Tiến sĩ, 430 Thạc sĩ, 16.920 Đại học, 4046 Cao đẳng, còn lại là Trung cấp và trình độ khác. Cơ sở vật chất trường học thường xuyên được tăng cường, bổ sung đồng bộ và từng bước hiện đại, đã cơ bản đáp ứng đủ 1 phòng/lớp học, đảm bảo dạy học 2 buổi/ngày; trang thiết bị dạy học, thư viện, phòng học bộ môn, nhà công vụ cho giáo viên, công trình nhà vệ sinh, nước sạch, đã và đang được quan tâm đầu tư.

anh tin bai
Đại biểu Lãnh đạo các Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh Bắc Lào.

Trong những năm gần đây, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật vê phổ cập giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục thông qua áp dụng tiêu chuẩn quản lý quốc tế, tăng cường hội nhập quốc quốc tế thông qua việc phấn đấu đạt giải thưởng chất lượng quốc tế (châu Á, Viện hàn lâm chất lượng thế giới) và đưa thành phố Sơn La tham gia mạng lưới thành phố Học tập toàn cầu của UNESCO.

anh tin bai
Đại biểu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La dự Toạ đàm.

Những năm qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La được UBND tỉnh ủy quyền tham mưu toàn diện về công tác đào tạo lưu học sinh Lào. Trong giai đoạn từ năm 2001 đến nay, tỉnh Sơn La đã đào tạo 2.294 lưu học sinh Lào tốt nghiệp các trình độ đào tạo (Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và Thạc sĩ); tổng số 3.939 lượt lưu học sinh Lào được bồi dưỡng tiếng Việt.

Tại Toạ đàm, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý, phát triển giáo dục, những giải pháp hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, trong hợp tác đào tạo Lưu học sinh Lào… Trên cơ sở đó tiếp tục tham mưu cho Lãnh đạo các tỉnh có chủ trương, giải pháp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phát triển giáo dục hiệu quả; đồng thời đề xuất, đóng góp những ý kiến chất lượng để tiếp tục triển khai hiệu quả công tác hợp tác trong lĩnh vực Giáo dục.

Diệp Hương

 

 

 

 

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1