Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, khó quên trong lòng người dân, du khách
Sau 3 ngày diễn ra với nhiều chuỗi hoạt động rất sôi động và nhiều ý nghĩa, Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” năm 2023 đã khép lại, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, khó quên trong lòng người dân, du khách, bạn bè trong và ngoài nước.
anh tin bai

Cuộc thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc.

Thành công lớn nhất của chuỗi sự kiện, đó là Ngày hội đã thu hút đông đảo đại biểu doanh nghiệp du lịch, lữ hành, du khách trong và ngoài nước đến tham gia, trải nghiệm các sự kiện. Chuỗi sự kiện Ngày hội đã thành công tốt đẹp, đạt được đồng thời nhiều mục tiêu, cả về giới thiệu, quảng bá các đặc trưng của du lịch, văn hóa Sơn La, cũng như tôn vinh các giá trị văn hóa dân tộc thông qua việc hội tụ các nét đặc sắc của đồng bào các dân tộc Sơn La; đồng thời, đã ghi dấu ấn trong công tác thu hút, mời gọi đầu tư để tiếp tục tạo động lực cho kinh tế, xã hội Sơn La tiếp tục phát triển trong thời gian tới…. Đây là nền tảng, tiền đề để tỉnh Sơn La bứt phá vươn lên phát triển du lịch. Ngày hội đã thu hút sự tham dự của hàng nghìn người dân địa phương, du khách trong và ngoài tỉnh tham quan, mua sắm. Ngày hội Du lịch Văn hóa Sơn La với nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá không gian văn hóa, tour du lịch mới, sản phẩm du lịch mới, ảnh đẹp du lịch, du lịch thông minh, ẩm thực dân tộc, đồ lưu niệm, sản vật địa phương, sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La và các tỉnh bạn. Cuộc thi “Tinh hoa ẩm thực Sơn La”, với sự tham gia của các huyện thành phố, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, điểm du lịch, bản du lịch, homestay lựa chọn đầu bếp giỏi chế biến trưng bày, giới thiệu những món ăn truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La. Thi "Sản phẩm quà tặng du lịch Sơn La" với những sản phẩm văn hóa, thổ cẩm, sản phẩm văn hóa tiêu biểu của các địa phương…Qua ngày hội du lịch văn hóa, tỉnh Sơn La một lần nữa khẳng định là địa phương hội tụ tinh hoa văn hóa, du lịch của khu vực. Tất cả hòa điệu với không gian nghệ thuật của đồng bào các dân tộc Tây Bắc, tạo nên không khí mang đậm giá trị nhân văn, thể hiện sự giao thoa bản sắc văn hóa dân tộc.

anh tin bai

Cuộc thi “Tinh hoa ẩm thực Sơn La”.

anh tin bai

Chương trình nghệ thuật “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”.

Chỉ riêng 3 ngày diễn ra Ngày hội, lượng khách đến Mộc Châu, Vân Hồ tăng gấp nhiều lần so với những ngày bình thường. Trong Lễ khai mạc các đại biểu, người dân, du khách tham dự còn được mãn nhãn với Chương trình nghệ thuật “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”, hội tụ đậm nét bản sắc văn hóa các dân tộc Sơn La; cùng hoạt động trải nghiệm văn hóa cộng đồng nghệ thuật xòe Thái, nhảy Tha Khềnh dân tộc Mông, múa chuông dân tộc Dao...

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1