Kế hoạch năm 2023 tỉnh Sơn La chuyển đổi, tạo việc làm mới cho 20.000 lao động
Thực hiện Nghị quyết số 142/NQ-HĐND ngày 08/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 87/KH-UBND về Chương trình việc làm tỉnh Sơn La năm 2023.

Nhằm phát triển nguồn nhân lực phù hợp với phát triển thị trường lao động, đưa lao động trong tỉnh đi làm việc tại các khu công nghiệp ngoài tỉnh, đẩy mạnh công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động, khuyến khích các hình thức tạo việc làm tại chỗ. Cơ cấu lao động ngành nông, lâm, ngư nghiệp là 62,9%; công nghiệp và xây dựng là 17,6%; thương mại, du lịch và dịch vụ khác là 17,5%.

Cụ thể, năm 2023 chuyển đổi, tạo việc làm mới cho 20.000 lao động, trong đó: Tạo việc làm từ chương trình phát triển kinh tế - xã hội 14.535 lao động, gồm: Nông, lâm, ngư nghiệp 3.425 lao động; công nghiệp: 3.610 lao động; xây dựng: 3.200 lao động; thương mại và dịch vụ: 3.300 lao động; du lịch: 1.000 lao động; tạo việc làm từ nguồn vốn vay về việc làm: 2.000 lao động; Tạo việc làm từ xuất khẩu lao động: 112 lao động. Cung ứng lao động cho các khu công nghiệp ngoài tỉnh: 3.353 lao động; Giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp ở khu vực thành thị xuống 3,71%. 

Việc chuyển đổi, hỗ trợ tạo việc làm, duy trì, mở rộng việc làm và chuyển đổi ngành nghề cho người lao động, bao gồm người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, bộ đội xuất ngũ, người chấp hành xong hình phạt tù, người sau cai nghiện, người bị thu hồi đất...., khai thác hiệu quả lợi thế và phát huy thế mạnh nguồn lực lao động ở các địa phương trong tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm quản lý chương trình; chủ trì và phối hợp với các cơ quan, các tổ chức chính trị - xã hội có liên quan tổ chức triển khai thực hiện chương trình; Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan xây dựng kế hoạch, lồng ghép các nguồn vốn để thực hiện có hiệu quả Chương trình việc làm tỉnh Sơn La năm 2023; Sở Tài chính có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh phân bổ kinh phí để thực hiện chương trình theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn hiện hành. UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện Chương trình việc làm năm 2023 của tỉnh tại địa phương. Các đơn vị, tổ chức có liên quan triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:Tải về

Ánh Nguyệt (TH)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1