Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khảo sát các Mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác tại huyện Sông Mã
(Sông Mã) Ngày 06/6/2024, đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đến khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện mô hình "Lãnh đạo huy động các nguồn lực xóa nhà tạm cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Sông Mã" và mô hình "Tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng Nông thôn mới" tại xã Mường Sai. Phục vụ công tác thu thập thông tin tư liệu để biên tập sách "Mô hình tiêu biểu về học tập và làm theo Bác".
anh tin bai
Quang cảnh cuộc khảo sát

Với sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền địa phương cùng các giải pháp, cách làm sáng tạo, phù hợp, giai đoạn 2020 - 2023, huyện Sông Mã đã phát huy hiệu quả sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc hỗ trợ làm nhà ở cho 1.191 hộ nghèo với tổng kinh phí 28,2 tỷ đồng, trong đó có 1.028 hộ được hỗ trợ làm nhà từ nguồn xã hội hóa với số tiền gần 21,7 tỷ đồng và trên 100.000 ngày công lao động. Tỉ lệ hộ nghèo tiếp cận đa chiều của huyện Sông Mã giảm từ 30,03% năm 2020 xuống còn 13,66%. Công tác tuyên truyền, vận động trong xây dựng Nông thôn mới tại xã Mường Sai cũng đạt được nhiều kết quả. Nhân dân đồng thuận với các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, tự nguyện hiến hơn 90.000 m2 đất, đóng góp trên 5.000 ngày công lao động để xây dựng đường giao thông và các công trình công cộng; cùng với cấp ủy chính quyền quyết tâm, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Cuối năm 2023, xã Mường Sai đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, 57/57  chỉ tiêu, được công nhận là xã Nông thôn mới.

  anh tin bai

Đoàn công tác khảo sát thực tế tại cơ sở.

Qua khảo sát, đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí trong đoàn khảo sát thu thập thông tin, phân loại tư liệu, phục vụ công tác biên tập sách "Mô hình tiêu biểu về học tập và làm theo Bác" trong thời gian tới.

Lò Linh

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1