Triển khai hiệu quả công tác bảo trợ xã hội
Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tập trung huy động mọi nguồn lực thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách của Đảng, nhà nước. Đồng thời huy động nguồn lực chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội nhất là trẻ em mồ côi, người cao tuổi, người khuyết tật, hộ nghèo, hộ cận nghèo… góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các phong trào ‘‘Đền ơn đáp nghĩa” đóng góp xây dựng Quỹ ‘‘Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022; chăm sóc các phần mộ, nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, viếng nghĩa trang và dâng hương tại nhà bia ghi tên liệt sĩ; Kết quả thực hiện thăm, tặng quà Người có công trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, tổng số suất quà tặng cho đối tượng người có công với cách mạng là 9.819 suất trị giá 3.513 triệu đồng.

Trong 9 tháng 2022 Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho 33.428 lượt người, với số tiền 62.280 triệu đồng. Giải quyết 1.172 hồ sơ với số tiền 8.386,447 triệu đồng. Trong đó: 745 hồ sơ đề nghị hưởng các chế độ như chế độ đối với thương binh, người hưởng chính sách như thương binh….số tiền 1.843,947 triệu đồng; 427 hồ sơ giải quyết chế độ mai táng phí bằng nguồn ngân sách của tỉnh với tổng số tiền 6.542,5 triệu đồng. Tham mưu triển khai các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/2022 đã được triển khai thực hiện, như: Thăm tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ và người có công, tổ chức các đoàn đưa thân nhân người có công và đoàn của Thường trực tỉnh uỷ đi viếng 5 Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia có khu mộ của tỉnh Sơn La; Tổ chức Hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu của tỉnh, đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Thực hiện Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố tổ chức rà soát, tổng hợp danh sách đối tượng; hướng dẫn các đối tượng hoàn thiện thủ tục hồ sơ để được hưởng chính sách bảo trợ xã hội theo quy định. Số đối tượng được hưởng chính sách trợ giúp xã hội tại cộng đồng là 41.780 người, trong đó: Tại cộng đồng là  41.576 người, tập trung tại cơ sở bảo trợ xã hội 204 người.

Hướng dẫn các huyện, thành phố triển khai việc tặng quà, chúc thọ cho người cao tuổi năm 2022, đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Kết quả: Toàn tỉnh có 11.076 người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ. Huy động tối đa các nguồn lực xã hội với nhiều hình thức đa dạng, phong phú mang lại hiệu quả thiết thực nhằm chăm lo tốt hơn đối với đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo,…

Như Thuỷ

1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1