Thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng thông qua Bưu điện
Thời gian qua tỉnh Sơn La đã triển khai thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng thông qua Bưu điện, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

 

Thực hiện Quyết định số 2899/QĐ-UBND ngày 28/11/2019 của UBND tỉnh về việc phê duyệt phương án chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng thông qua Bưu điện trên địa bàn tỉnh Sơn La. Ngày 09/12/2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Bưu điện tỉnh Sơn La ký hợp đồng hợp tác khung về việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện, hình thức chi trả tại nhà.

Việc chuyển đổi phương thức chi trả trợ cấp ưu đãi người có công cách mạng qua hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác chi trả trợ cấp của Cơ quan Bưu điện luôn được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ, hình thức chi trả hợp lý, thuận lợi cho người hưởng chính sách. Đồng thời, tách bạch trong việc tổ chức chi trả với xét duyệt hồ sơ và giải quyết chế độ. Từ đó, tạo ra sự đối chiếu, kiểm soát chéo giữa hai đơn vị độc lập (Cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội và Cơ quan Bưu điện) giúp hạn chế sai sót, chậm trễ hoặc trục lợi chính sách. Việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công đảm bảo đúng người, đúng chế độ, đúng thời gian quy định, đem lại sự hài lòng của Người có công trong việc thực hiện chính sách ưu đãi; đồng thời đảm bảo an toàn về tiền mặt trên đường vận chuyển và đến tận tay người thụ hưởng; quản lý chặt chẽ các đối tượng hưởng chế độ; chấp hành đúng chế độ kế toán, báo cáo thanh quyết toán và quản lý lưu giữ chứng từ kế toán theo quy định...

Việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua bưu điện nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền địa phương, giúp giảm áp lực cho cán bộ, công chức cấp xã. Công tác chi trả kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch; mạng lưới bưu cục rộng, đáp ứng yêu cầu. Trong 7 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn tỉnh đã chi trả 26.502 lượt; tổng kinh phí chi trả cho đối tượng trên 52 tỷ đồng; tổng phí dịch vụ chi trả trên 2 tỷ đồng.

Như Thuỷ

1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1