Các xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng ​
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Sơn La đang quản lý 35.563 người có công với cách mạng. Công tác thực hiện chính sách ưu đãi với người có công với cách mạng được các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm chú trọng từ cấp tỉnh đến các xã, phường, thị trấn.

Thượng tướng, Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam trao quà cho người có công, nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn.

Ngoài các chế độ trợ cấp, phụ cấp hàng tháng, hàng năm theo quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, trong 5 năm tỉnh đã thực hiện cá chế độ ưu đãi khác như cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 13.400 lượt người người có công và thân nhân của người có công. Hỗ trợ miễn giảm tiền cấp quyền sử dụng đất, miễn giảm tiền thuế nhà đất cho 1.830 lượt người. Hỗ trợ ưu đãi giáo dục đào tạo cho 494 lượt người là con của người có công với cách mạng.

Trong 5 năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể các cấp, động viên được sức mạnh tổng hợp của nhân dân, huy động mọi tiềm năng của tỉnh. Đặc biệt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, xây dựng mục tiêu, kế hoạch, các giải pháp thực hiện, tranh thủ được sự đồng tình giúp đỡ của các cơ quan liên quan, đề xuất ý kiến phù hợp, sát, đúng với điều kiện hoàn cảnh của địa phương đáp ứng kịp thời những yêu cầu trong đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách. Tính đến nay, toàn tỉnh có 204/204 xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng theo quy định.

Diệp Hương

 

1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1