Lồng ghép các yếu tố dân số vào chiến lược kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, từng vùng, từng ngành, từng địa phương.
Ngày 25/5/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 771/QĐ-TTg về việc ban hành Quy định về lồng ghép các yếu tố dân số vào chiến lược kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, từng vùng, từng ngành, từng địa phương.

Mục tiêu của Quy định này lồng ghép các yếu tố dân số phải phù hợp với Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, chiến lược dân số, quy hoạch của ngành, địa phương. Đánh giá toàn diện về điều kiện kinh tế - xã hội, sự biến động của các yếu t dân số, xác định mối quan hệ giữa các yếu t kinh tế - xã hội và yếu tố dân s, làm cơ s cho việc thiết lập các mục tiêu, chi tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để giải quyết cơ bản mối quan hệ giữa dân số và phát triển trên cơ s phát huy tim năng, lợi thế của quc gia, của ngành/lĩnh vực và địa phương… Nhằm nâng cao nhận thức về mối quan hệ giữa các yếu tố dân số và phát triển kinh tế - xã hội, làm căn cứ xác định các mục tiêu, ch tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phù hợp, kịp thời, hiệu qu. Gắn kết nhu cầu và lợi ích của các nhóm dân cư, bảo đảm mọi người dân được hưởng thành quả của phát trin kinh tế - xã hội, đặc biệt dân s yếu thế; bảo đảm thực hiện mục tiêu của Chiến lược Dân Việt Nam đến năm 2030. Huy động các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết đồng bộ những vn đề kinh tế, xã hội, dân s và môi trường trên từng địa phương cũng như trên phạm vi quốc gia.

Nguyên tắc lồng ghép phải bảo đảm phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch tng th quc gia, quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch vùng và các quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Bảo đm hướng tới mục tiêu phát triển bền vng và giải quyết các mi quan hệ giữa dân số và phát triển; phù hp với mục tiêu của Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030. Bảo đảm các yếu tố dân số là trung tâm trong tất cả các bước của quy trình xây dựng, triển khai thực hiện chiến lược, kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược Dân s Việt Nam đến năm 2030, phù hợp với từng thời kỳ, giai đoạnPhù hợp với khả năng cân đối nguồn lực theo phân cấp quản lý ngân sách Nhà nước;…Quyết định có hiệu lực từ ngày ký./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1