Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
(sonla.gov.vn) Ngày 12/7/2024, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp quý III năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh.

anh tin bai
Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) cơ bản được bảo đảm. Tai nạn giao thông được kéo giảm về số người chết với cùng kỳ năm 2023, cụ thể là giảm 634 người chết, ùn tắc giao thông được kiểm soát tốt và giảm trên 65% so với cùng kỳ năm 2023; số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong các dịp cao điểm giảm sâu so với các năm trước. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe, vi phạm về cơi nới thành thùng xe đã được xử lý một cách căn bản.

Tại tỉnh Sơn La, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đã phát hiện, xử lý 9.685 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, với tổng số tiền xử phạt nộp ngân sách Nhà nước trên 22 tỷ đồng; cấp, đổi 18.155 giấy phép lái xe các hạng; kiểm định 23.443 lượt phương tiện. Toàn tỉnh xảy ra 82 vụ tai nạn giao thông làm 55 người chết, 83 người bị thương, giảm 11 vụ, giảm 18 người chết, giảm 17 người bị thương so với cùng kỳ năm 2023.

Tại hội nghị, đại diện các ngành, địa phương đã tham gia ý kiến phân tích, chỉ rõ nguyên nhân tai nạn giao thông, như: Ý thức chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông, lái xe và chủ doanh nghiệp còn chưa cao; hành vi vi phạm các quy tắc giao thông còn diễn ra khá phổ biến; hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn, chất ma túy khi lái xe đã giảm sâu nhưng vẫn còn tồn tại.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trật tự ATGT, nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông. Đổi mới phương thức tuyên truyền với chủ đề “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”; xây dựng văn hoá giao thông theo tổ chức gắn với vai trò nêu gương của người đứng đầu... tiếp tục rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông mới phát sinh. Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về kiểm soát tải trọng xe.

Đối với các tỉnh, thành phố có tai nạn giao thông tăng cao trong 6 tháng đầu năm 2024, đề nghị tổ chức kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm của từng địa bàn, từng lĩnh vực để xảy ra tai nạn giao thông tăng, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự ATGT; đưa nội dung bảo đảm trật tự ATGT vào các cuộc giao ban hàng tháng của các cấp ủy, chính quyền các cấp để phân tích, kiểm điểm và đề xuất giải pháp hiệu quả trên địa bàn.

Quốc Tuấn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1