Bảo đảm TTATGT dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường năm 2024
(sonla.gov.vn) Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh đến trường. Để bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2024, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, học sinh và khai giảng năm học mới 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Công văn số 3793/UBND-KT ngày 25/8/2024 về bảo đảm TTATGT dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

anh tin bai

Bảo đảm TTATGT dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT với tinh thần thượng tôn pháp luật, xử lý quyết liệt, kiên trì, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ. Tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng tăng cao trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh. Tập trung lực lượng, phương tiện kịp thời giải quyết các sự cố về ATGT, nhất là tai nạn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt trên các tuyến Quốc lộ 6, Quốc lộ 4G, Quốc lộ 37.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo phòng chuyên môn và các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải, bảo đảm an toàn giao thông, nhất là hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường bộ trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2024, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của học sinh, sinh viên bước vào năm học mới; tăng cường quản lý hoạt động vận tải ngay từ đầu bến, bãi đỗ xe; tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông; rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở cao và tăng cường cảnh báo nếu cần thiết, khắc phục kịp thời sự cố về hạ tầng giao thông và thiệt hại do mưa lũ gây ra trên các tuyến đường được giao quản lý, đặc biệt là các tuyến giao thông chính, các đầu mối giao thông quan trọng, tuyến đường dẫn đến trung tâm thu hút khách du lịch. Rà soát, có phương án bảo đảm ATGT trên các tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh, bến phà do Sở Giao thông vận tải quản lý, nhất là trên các tuyến đường có nguy cơ cao xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trong dịp nghỉ.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9”, chỉ đạo và hướng dẫn các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, tăng cường hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện.

Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật TTATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, thường xuyên cập nhật tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, các thông tin hỗ trợ, hướng dẫn Nhân dân đi lại trong dịp nghỉ Lễ, cũng như các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Kiên trì vận động Nhân dân thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”; “Tuân thủ quy định tốc độ”.

Quốc Tuấn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1