Ban Chỉ đạo 389 quốc gia triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Ngày 04/8/2022, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia. Dự hội nghị có lãnh đạo các bộ, ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.
Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 389 tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các ngành, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 các bộ, ngành, địa phương và các lực lượng chức năng chủ động triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp kết hợp vừa kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19, vừa tích cực, quyết liệt đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Nhiều vụ việc, vụ án, chuyên án lớn về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã được phát hiện và xử lý kịp thời hiệu quả.

Trong 6 tháng đầu năm, đã phát hiện, xử lý 54.199 vụ việc vi phạm, giảm 25,05% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, 5.243 vụ buôn bán, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu; 47.781 vụ gian lận thương mại, gian lận thuế; 1.019 vụ hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ. Thu nộp ngân sách nhà nước hơn 3.720 tỷ đồng. Riêng đối với tỉnh Sơn La, 6 tháng đầu năm, cách ngành thành viên Ban chỉ đạo đã phát hiện, xử lý 724 vụ liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nộp ngân sách nhà nước hơn 2,1 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc cũng như đánh giá tình hình thị trường và đề xuất một số giải pháp giải pháp triển khai thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong những tháng cuối năm. Nhất là, đấu tranh với các phương thức, thủ đoạn chuyển dịch từ quy mô nhỏ lẻ sang lợi dụng pháp nhân và lợi dụng môi trường thương mại điện tử để hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các lực lượng chức năng cả nước đã đạt được trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thời gian qua. Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là tăng cường đẩy lùi suy thoái về đạo đức để làm tốt hơn nữa công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Dự báo thời gian gần tết, hàng buôn lậu sẽ tăng nên đề nghị các lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến hàng không, đường biển và đường bộ; tăng cường các biện pháp để ngăn chặn, triệt phá các hành vi vi phạm; làm tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng trong chia sẻ thông tin vụ việc; đẩy mạnh ứng dụng về khoa học công nghệ trong công tác; làm tốt truy cứu, điều tra, thông tin tình báo để truy vết tận gốc hàng lậu, hàng giả; đẩy mạnh công tác truyền thông trong việc nêu các vụ vi phạm và vận động người dân tham gia tố giác tội phạm.

Lê Hồng

 

1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1