Sơn La quan tâm phòng, chống tội phạm mua bán người 6 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn tỉnh
Ngày 15/7/2016, Ban chỉ đạo 2968 tỉnh Sơn La ban hành báo cáo số 433/BC-BCĐ báo cáo sơ kết tình hình, kết quả công tác phòng chống tội phạm mua bán người 6 tháng đầu năm 2016.

Trong 6 tháng đầu năm 2016 công tác phòng, chống tội phạm mua bán người đã được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Trên địa bàn tỉnh Sơn La đã phát hiện, bắt khởi tố 09 vụ, 19 bị can, lừa 15 nạn nhân bán sang Trung Quốc tăng 5 vụ, 13 đối tượng, 9 nạn nhân so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó có 10 nạn nhân trên đường bị đưa đi bán thì được giải cứu, chưa trở về 3 nạn nhân. Đối tượng hoạt động phạm tội mua bán người chủ yếu là ỏ các tỉnh giáp danh với địa bàn Sơn la câu kết với các đối tượng là người ở địa phương, hoặc trực tiếp đến các địa bàn, gặp gỡ nạn nhân sau đó lừa bán các nạn nhân sang Trung Quốc.

Công tác tuyên truyền đã tuyên truyền, vận động sâu rộng nhân dân tích cực thực hiện các quy định về phòng, chống tội phạm, phòng chống mua bán người, xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, phổ biến cho mọi tầng lớp nhân dân về hành vi mua bán người. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố đã tập trung tuyên truyền và xây dựng các kế hoạch phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở, lồng ghép tổ chức hoạt động truyền thông tại cộng đồng dưới nhiều hình thức phong phú đa dạng như: truyền thông, tập huấn, hội nghị, họp nhóm, sinh hoạt câu lạc bộ… và tuyên truyền tại các khu vục trọng điểm nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ, đặc biệt là những người có nguy cơ cao bị mua bán.

Công tác phòng, chống tội phạm mua bán người đã được các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện, đạt được nhiều kết quả đáng kể góp phần quan trọng và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, công tác phối hợp giữa các sở, ngành trong việc tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm mua bán người ngày càng chặt chẽ.

Trong những tháng cuối năm 2016, tỉnh Sơn La tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để cho nhân dân nắm được các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người, hậu quả tác hại của nạn mua bán người nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp bị lừa gạt trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở cơ sở, phát động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm, nắm chắc tình hình, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng có tiền án, tiền sự về tội mua bán người không để hình thành đường dây mua bán người./.

Quốc Tuấn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1