Đài Phát thanh truyền hình tỉnh thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm mua bán người năm 2014
Đảng ủy, Ban Giám đốc và các tổ chức đoàn thể Đài PT-TH Sơn La đã nhận thức rõ vị trí, vai trò, nhiệm vụ, thường xuyên đưa chương trình và nội dung của công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm mua bán người gắn với nhiệm vụ trọng tâm kế hoạch tuyên truyền hàng tháng.

Thực hiện Quyết định số 2968/QĐ-UBND ngày 09/12/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La về việc thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Sơn La; Quyết định số 01/QĐ-BCĐ ngày 02/02/2014 của Ban chỉ đạo PCTP, TNXH và thực hiện PTTDBVANTQ về việc ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Sơn La. Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Sơn La đã tập trung triển khai công tác phòng, chống tội phạm mua bán người, Ban Giám đốc Đài PT-TH Sơn La đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tuyên truyền, phổ biến kịp thời các văn bản, quy định của Nhà nước trên sóng phát thanh, truyền hình. Chỉ đạo đội ngũ phóng viên đi cơ sở viết bài, thường xuyên thông tin về hoạt động của lực lượng chức năng trong công tác phòng chống tội phạm mua bán người trên toàn tỉnh trong các chương trình phát thanh, truyền hinh hàng ngày bằng tiếng Phổ thông, tiếng Mông và tiếng Thái.

Trong những năm qua, tình trạng mua bán người đã trở thành vấn đề nhức nhối của toàn xã hội nói chung và của tỉnh Sơn La nói riêng. Chủ yếu các vụ buôn bán người đều nhằm vào đối tượng là phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhận thức thấp. Hậu quả của nạn mua bán người là rất lớn, để lại nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần cho các phụ nữ và gia đình. Là cơ quan tuyên truyền, Đài PT-TH Sơn La tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, những kiến thức cơ bản về Luật phòng, chống mua, bán người, nắm rõ phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm, nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân trước các thủ đoạn lừa đảo của bọn tội phạm, kịp thời phát giác với cơ quan chức năng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình trong việc tham gia phòng, chống tội phạm mua, bán người.

Trong năm 2014, Đài PT-TH Sơn La đã phát sóng được 136 tin, 52 phóng sự, 43 chuyên mục, 1 câu chuyện truyền thanh, 6 bài dân ca, 2 bài tấu tuyên truyền về tội phạm mua bán người trên sóng phát thanh, truyền hình.

Công tác phòng, chống tội phạm mua bán người luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch hàng tháng, hàng quý của Đài PT-TH. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Đài đã tích cực tuyên truyền cho toàn nhân dân về tệ nạn mua bán người trên sóng phát thanh, truyền hình, góp phần nâng cao nhận thức của người dân.

Để công tác tuyên truyền về phòng, chống tội phạm mua bán người được nâng cao, Đài PT-TH tỉnh Sơn La đã đưa ra các phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2015. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của việc mua bán người trên sóng phát thanh, truyền hình. Thường xuyên quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm. Lồng ghép các nội dung về phòng, chống tội phạm với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đồng thời tích cực nâng cao chất lượng nội dung, đổi mới hình thức các tin, bài, chuyên trang, chuyên mục về công tác phòng, chống tội phạm. Xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của cơ quan và của pháp luật.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1