Hội nghị đánh giá toàn diện kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống ma túy giai đoạn 2006-2017
Ngày 23/08/2017, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị đánh giá toàn diện kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống ma túy giai đoạn 2006-2017, Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Thường trực Ban chỉ đạo 2968 tỉnh, các huyện và thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đã được nghe dự thảo báo cáo đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống ma túy giai đoạn 2006 - 2017. Về công tác lãnh đạo chỉ đạo Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành 3 nghị quyết, 2 kết luận; Ban Thường vụ tỉnh ủy ban hành 1 chỉ thị, 46 quyết định, 11 hướng dẫn... Sau gần 11 năm quyết liệt và kiên trì thực hiện Kết luận số 03-KL/TU ngày 07/01/2006 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh với tư tưởng chỉ đạo "tập trung, thống nhất, toàn dân, toàn diện, kiên trì phòng chống ma tuý" với khẩu hiệu "toàn dân đoàn kết xây dựng bản, tiểu khu, tổ dân phố và cơ quan, đơn vị, trường học, gia đình không có ma tuý" đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được một số kêt quả như: Quán triệt đầy đủ, sâu sắc và vận dụng sáng tạo quy định của Đảng, Nhà nước vào thực tiễn công tác phòng, chống ma tuý tại địa phương; xây dựng và ban hành các hệ thống văn bản, cơ chế, chính sách đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, đầy đủ để triển khai thực hiện; các cấp, các ngành luôn xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, nhưng phải kiên trì giải quyết. Từ năm 2006 đến tháng 07/2017 các lực lượng chức năng đã bắt giữ trên 9.600 vụ, hơn 14.500 đối tượng; tang vật thu giữ gần 800 kg hêrôin, 165 kg thuốc phiện, trên 818.000 viên ma túy tổng hợp, trên 3 kg ma túy khác và cùng nhiều tang vật thu giữ khác… Trong 11 năm tỉnh đã phải tập trung huy động các nguồn lực chi cho công tác phòng, chống ma tuý với số tiên trên 2 tỷ đồng với một nỗ lực cố gắng lớn và thể hiện rõ quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Tuy nhiên quá trình thực hiện còn một số tồn tại hạn chế như: Công tác rà soát phát hiện người tái nghiện ma tuý và người nghiện ma tuý mới phát sinh không được thực hiện thường xuyên, quyết liệt, hiệu quả thấp. Việc quản lý người nghiện ma tuý tại gia đình và cộng đồng chưa chặt chẽ do đó số người tái nghiện ma tuý khá lớn, chưa có giải pháp hữu hiệu trong việc quản lý người nghiện ma tuý nhiễm HIV. Rà soát nghiên cứu sửa đổi, ban hành mới một số chính sách mang tính đột phá góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác phòng chống và kiểm soát ma tuý. Tăng cường phối hợp với các tỉnh, thành phố trong nước, nhất là địa bàn các huyện, xã, bản giáp danh với các tỉnh trong nước và các tỉnh Bắc Lào, đấu tranh ngăn chặn kiên quyết không để thẩm lậu ma tuý vào địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Chất chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; đánh giá về việc tỉnh hỗ trợ người bị nhiễm HIV mua thẻ BHYT, việc sắp xếp và đổi mới các Trung tâm cai nghiện, đánh giá rõ được vai trò vào cuộc của hệ thống chính trị; bổ sung sửa đổi Nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ chế chính sách với người nghiện ma tuý cho phù hợp với thực tiễn hiện tại của tỉnh…/.

Quốc Tuấn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1