Tăng cường, nâng cao hiệu quả sử dụng và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
12/10/2022
Để nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; thúc đẩy tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh Sơn La; ngày 11/10/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 3892/UBND-KSTTHC.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:
Yêu cầu các Sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, cấp xã: Tổ chức quán triệt, xác định việc khai thác, sử dụng có hiệu quả các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 để phục vụ người dân, doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong cải cách hành chính và công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đa dạng hình thức, phương pháp truyền thông để tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức đến người dân, doanh nghiệp về những lợi ích thiết thực khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính; nghiêm túc thực hiện cập nhật trạng thái hồ sơ và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính nộp qua dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn trên môi trường mạng (tiếp nhận, xử lý, trả kết quả điện tử); thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục của tất cả các thủ tục hành chính còn hiệu lực (đã tiếp nhận và trả kết quả) thuộc phạm vi quản lý ở tất cả các cấp từ ngày 01/11/2022; Chỉ đạo công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận Một cửa các cấp trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện việc lập và gửi hồ sơ qua mạng đối với các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh thông qua Cổng dịch vụ công tỉnh (http://dichvucong.sonla.gov.vn).
Văn phòng UBND tỉnh: Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành để rà soát, chuẩn hóa các thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính đảm bảo kịp thời đồng bộ thông tin, dữ liệu với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; chỉ đạo Trung tâm Phục vụ Hành chính công thường xuyên theo dõi, đôn đốc công chức tại Trung tâm nghiêm túc tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người sử dụng nộp hồ sơ qua hình thức trực tuyến.
Sở Thông tin và Truyền thông: Xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến ngắn gọn, dễ hiểu bằng nhiều hình thức (tài liệu in giấy, hình ảnh minh họa, video hướng dẫn …), gửi các cơ quan, đơn vị đăng tải đồng bộ trên Cổng thông tin điện tử, Cổng DVC tỉnh và Trang thông tin điện tử các đơn vị, địa phương, trình chiếu lên màn hình được gắn tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công và Bộ phận Một cửa các cấp.
Đài Phát thanh - Truyền hình Sơn La, Báo Sơn La: Tích cực tăng cường tin, bài, phóng sự về kết quả triển khai thực hiện, gương điển hình, các mô hình sáng kiến, cách làm hay trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến để chuyển tải thông tin đến người dân, doanh nghiệp tham gia hưởng ứng và thực hiện.
Chi tiết văn bản xem tại đây:
Tú Quyên (TH)