Làm việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến kiến nghị của người lao động thuộc Công ty TNHH Nông nghiệp Tô Hiệu
Ngày 09/5/2022, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Tổ công tác 2697 của Chủ tịch UBND tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến kiến nghị của người lao động thuộc Công ty TNHH Nông nghiệp Tô Hiệu.

 

Làm việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến kiến nghị của người lao động thuộc Công ty TNHH Nông nghiệp Tô Hiệu.

Tại buổi làm việc các đại biểu đã nghe và thảo luận cho ý kiến vào hai nội dung: Làm việc với Tổ công tác 2697 của Chủ tịch UBND tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến kiến nghị của người lao động thuộc Công ty TNHH Nông nghiệp Tô Hiệu và thống nhất quy trình thẩm định đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ đối với một số đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025.

Báo cáo tại cuộc họp cho biết, Tổ Công tác 2697 đã kiểm tra, rà soát phương án sản xuất, kết quả hoạt động thu - chi tài chính liên quan đến người lao động nhận khoán, hợp đồng giao khoán đất, hợp đồng lao động và làm việc trực tiếp với 36 người lao động nhận khoán của Công ty. Tại cuộc làm việc, các đại biểu đề xuất Công ty TNHH Nông nghiệp Tô Hiệu tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động đã ký kết, đáp ứng các điều kiện tham gia BHXH bắt buộc cho người lao động; rà soát, sửa đổi, bổ sung hệ thống thang, bảng lương, nội quy lao động và các quy chế, quy định liên quan đến chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định của Bộ luật Lao động. Tiếp tục rà soát, kiểm tra báo cáo thu - chi tài chính của doanh nghiệp. Đồng thời, xây dựng phương án sản xuất gắn với diện tích đất được giao khoán, yêu cầu Công ty và các hộ gia đình thực hiện đúng nội dung đã ký kết trong hợp đồng giao khoán.

 

Đối với chính sách hỗ trợ tham gia BHXH tự nguyện, các đối tượng được hưởng gồm: Hộ nghèo, cận nghèo, gia đình làm nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình và người dân tộc thiểu số tham gia BHXH tự nguyện được hỗ trợ bổ sung thêm 10% mức đóng BHXH hàng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn, quy định tại Nghị định số 07/2021/NĐ-CP, thời gian hỗ trợ trong giai đoạn 2022-2025, từ nguồn ngân sách tỉnh...

 

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tổ công tác tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, UBND huyện Mai Sơn làm tốt công tác nắm tình hình, ổn định tư tưởng người lao động, thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo quyền lợi chính đáng hợp pháp của người dân, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành tiếp tục thảo luận, đề xuất phương án, thống nhất quy trình thẩm định đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh về quy định mức hỗ trợ đối với một số đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025.

 

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1