Triển khai Thông báo số 288/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19
Thực hiện Thông báo số 288/TB-VPCP ngày 19/9/2022 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Phiên họp thứ 17 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 trực tuyến với các địa phương. Ngày 23/9/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 3648/UBND-KGVX.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt các quan điểm: Đặt tính mạng, sức khỏe người dân lên trên hết, trước hết; người dân là trung tâm, là chủ thể trong phòng, chống dịch; phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng dịch từ sớm, từ xa, từ cơ sở; vắc xin là biện pháp chiến lược, quan trọng trong phòng, chống dịch. Tập trung tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như:  Khẩn trương hoàn thành việc tiêm vắc xin theo mục tiêu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, của Tỉnh đã đề ra, hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả; yêu cầu các huyện, thành phố có tỉ lệ tiêm chủng thấp (trừ trường hợp thiếu Vắc xin) nghiêm túc rà soát, xem xét trách nhiệm các cấp, làm rõ nguyên nhân chưa hoàn thành việc tiêm vắc xin để khẩn trương có biện pháp khắc phục.

Sở Y tế tiếp tục bảo đảm cung ứng phân bổ đầy đủ, kịp thời vắc xin phòng COVID-19 theo nhu cầu của các huyện, thành phố; phối hợp với Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn hóa số liệu tiêm chủng trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm vắc xin để hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, học sinh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, địa phương rà soát và khẩn trương triển khai các chế độ, chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, không để sót, lọt người được hưởng trợ cấp.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan, báo chí truyền thông, hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền về chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch, hiệu quả, lợi ích của tiêm vắc xin, nhất là người có nguy cơ cao, bệnh lý nền, trẻ em để khuyến khích và hướng dẫn người dân tích cực tham gia tiêm vắc xin để bảo vệ bản thân và cộng đồng; phối hợp với Sở Y tế tuyên truyền thông điệp “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác” để phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Tú Quyên (TH) 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1