Thực hiện Kết luận số 425-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
Ngày 06/01/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 54/UBND-KGVX. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao:

Sở Y tế: Xây dựng kế hoạch tổng thể thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của năm 2022. Tập trung rà soát, đánh giá công tác phòng, chống dịch; theo dõi sát diễn biến dịch để nâng mức độ dịch và có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, kịp thời; tăng cường năng lực hệ thống y tế các cấp để điều tra, truy vết, xét nghiệm, cách ly, điều trị từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở; chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ nhân lực, các trang thiết bị, sinh phẩm, vật tư y tế ứng phó kịp thời với các tình huống dịch xảy ra trên địa bàn theo từng cấp độ; tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ y tế nhằm nâng cao năng lực truy vết, xét nghiệm, điều trị ban đầu, điều trị sớm các trường hợp F0 tại cơ sở y tế, tại nhà.

Sở Tài chính: Tiếp tục xây dựng và thực hiện các kế hoạch huy động, phân bổ và sử dụng các nguồn lực của Nhà nước và của xã hội cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, kịp thời, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát, lãng phí.

Sở Công thương: Thường xuyên rà soát các khu, cụm công nghiệp, các nhà máy lớn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, có giải pháp hỗ trợ để đảm bảo sản xuất và lưu thông hàng hóa.

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng kế hoạch, đối tượng; xác định trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với các cá nhân và tập thể khi không hoàn thành nhiệm vụ; tiến hành “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tổ chức các tổ lưu động để vận động người dân và tiến hành tiêm vắc xin. Xem xét biện pháp, chế tài xử lý với nhng người không chịu tiêm vắc xin (trừ người chống chỉ định tiêm); hằng ngày cập nhật dữ liệu tiêm chủng của tỉnh, các huyện, thành phố vào hệ thống dữ liệu tiêm chủng quốc gia đảm bảo kịp thời và chính xác; tăng cường quản lý các hoạt động lễ hội, vui xuân, đón Tết, sinh hoạt tôn giáo, đám cưới, đám tang… đảm bảo tối đa không tập trung đông người và thực hiện nghiêm 5K theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là vào dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; tăng cường tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, khai báo y tế theo đúng quy định.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Tú Quyên (TH)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1