Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 trải nghiệm sắc màu văn hóa tại huyện Vân Hồ
Ngày 23/11/2022, tại Khu du lịch The Nordic, bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, các thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới đã tham gia các hoạt động trải nghiệm sắc màu văn hóa. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022.

Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 trải nghiệm sắc màu văn hóa tại Khu du lịch The Nordic, bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ.

Vân Hồ là huyện cửa ngõ của tỉnh Sơn La, nơi có khung cảnh núi non hùng vĩ, không khí trong lành lại mát mẻ, bốn mùa hoa thơm, quả ngọt, nơi có 5 dân tộc anh em cùng sinh sống, giàu tiềm năng du lịch với nền văn hóa độc đáo và đa dạng của cộng đồng các dân tộc.

Tham gia các hoạt động và được tính như một bài thi, các thí sinh Hoa hậu du lịch thế giới được trải nghiệm và quay clip truyền thông, giới thiệu, quảng bá du lịch về các hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc của Vân Hồ, như: Múa khèn trên cột, Tha Khềnh của người Mông; Múa Chuông của người Dao tiền, bản Suối Lìn; tham gia giã bánh dày, ném pao…

Các thí sinh được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các

dân tộc.

Thông qua các hoạt động sôi động và đầy màu sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Vân Hồ, các thí sinh đã có những trải nghiệm thú vị, ghi lại cho mình những hình ảnh đặc sắc, đáng nhớ về những nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa của người dân. Qua đây, hình ảnh của Vân Hồ nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung sẽ được nhiều nước trên thế giới biết đến.

Vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022 diễn ra từ ngày 14/11 đến ngày 03/12/2022, các thí sinh của cuộc thi sẽ đi qua 5 tỉnh thành phố, gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc, với những hoạt động trải nghiệm gắn với các di sản nổi tiếng của Việt Nam. Đây là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới.

Tại Sơn La, từ ngày 22/11 - 26/11/2022, các thí sinh sẽ đến các huyện: Mộc Châu, Vân Hồ, Quỳnh Nhai và thành phố Sơn La trải nghiệm các hoạt động văn hóa cộng đồng, quay phim, chụp ảnh truyền thông, giới thiệu bản sắc văn hóa, điểm du lịch nổi tiếng và tham gia trình diễn nghệ thuật Xòe Thái, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La.

Lê Hồng

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1