Hội nghị giao ban các cơ quan nội chính quý III năm 2022
Ngày 27/9/2022, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan nội chính quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV. Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan nội chính của tỉnh.

Hội nghị giao ban các cơ quan nội chính quý III năm 2022

Trong quý III và 9 tháng, các cơ quan nội chính đã tổ chức, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các văn bản của cấp trên, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch, chương trình công tác của các cơ quan, đơn vị. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền, phối hợp các ban, ngành triển khai nhiều chủ trương, giải pháp, thành lập các đoàn liên ngành giải quyết các vấn đề, vụ việc nổi cộm, bức xúc, kiểm soát ổn định tình hình. Ban Nội chính Tỉnh ủy, các cơ quan nội chính và các cơ quan có liên quan đã duy trì thực hiện hiệu quả các quy chế phối hợp; duy trì thường xuyên chế độ trao đổi thông tin, phối hợp tham mưu, giải quyết tình hình, vụ việc liên quan đến an ninh trật tự theo chức năng, nhiệm vụ,... góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lò Minh Hùng đề nghị các cấp ủy, chính quyền và các cơ quan nội chính các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là các quy định về đất đai, tôn giáo, định canh định cư, phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Chủ động nắm, giải quyết tình hình, bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự các mục tiêu, công trình trọng điểm; bảo đảm an toàn, an ninh trên các lĩnh vực. Tập trung thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; tranh chấp đất đai, khiếu kiện đông người, giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở và các vụ việc tồn đọng, phức tạp…/.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1