Công tác phối hợp giải quyết Thủ tục của Trung tâm Hành chính công tỉnh Sơn La
Ngày 11/5/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã ký ban hành Quyết định số 1189/QĐ-UBND ngày 11/5/2017 về Quy chế phối hợp giữa Trung tâm Hành chính công tỉnh với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trong việc giải quyết Thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân và tổ chức.

Nội dung Quy chế nêu rõ: Trung tâm Hành chính công tỉnh Sơn La là đầu mối duy nhất thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết Thủ tục hành chính của các sở, ngành trên địa bàn tỉnh. Do đó, Trung tâm Hành chính công có trách nhiệm thực hiện niêm yết, công khai đầy đủ, kịp thời các Thủ tục hành chính của các sở, ngành. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết Thủ tục hành chính theo nguyên tắc, tiếp nhận giải quyết và trả kết quả Thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân đối với các Thủ tục hành chính được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Công khai mức thu phí, lệ phí đối với các Thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm Hành chính công theo quy định của pháp luật, các sở, ngành chịu trách nhiệm các khoản thu phí và lệ phí theo quy định.

Công khai, niêm yết số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ hộp thư điện tử, phần mềm đánh giá, phiếu đóng góp thông tin… để tiếp nhận, xử lý, phản ánh, kiến nghị của cá nhân và tổ chức, đánh giá chất lượng, hiệu quả của từng cán bộ thực hiện nhiệm vụ trong việc giải quyết các Thủ tục hành chính, góp phần công khai minh bạch hóa kết quả giải quyết Thủ tục hành chính đối với các tổ chức cá nhân trong địa bàn toàn tỉnh.

Các sở, ngành có trách nhiệm hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt hồ sơ, yêu cầu của tổ chức, cá nhân đối với các Thủ tục hành chính. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành khác trong việc giải quyết Thủ tục hành chính thuộc phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền của sở, ngành và thẩm quyền của UBND tỉnh, thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đảm bảo đúng thời gian theo đúng quy định của pháp luật.

UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm Thông tin về danh mục các Thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm đến tổ chức, cá nhân để biết, thực hiện; phối hợp hướng dẫn các tố chức, cá nhân tìm hiểu, tra cứu thông tin, hoàn chỉnh hồ sơ Thủ tục hành chính theo quy định để nộp tại Trung tâm.

Sau gần 01 tháng đi vào hoạt động (từ ngày 02/6/2017 đến hết ngày 26/6/2017) Trung tâm Hành chính công của tỉnh đã tiếp nhận 2.217 TTHC các lĩnh vực thuộc của các tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh, có 1.394 TTHC đã giải quyết dứt điểm, trong đó có 1.127 hồ sơ giải quyết trước thời hạn đạt 80,84%, trả đúng hạn 230 hồ sơ, đạt 16,49%. Hồ sơ trả chậm và quá hạn 03 hồ sơ = 0,21%. Trung tâm trả lại 34 hồ sơ không đủ điều kiện = 1,53%, số hồ sơ hiện đang giải quyết thuộc các sở, ngành có 823 hồ sơ, chiếm 37,12%. Số hồ sơ thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính công là 111 hồ sơ; đã giải quyết 94/111 hồ sơ, trong đó giải quyêt trước hạn 90/94 hồ sơ đạt 95,7%; 01 hồ sơ trả đúng hạn, 03 hồ sơ trả lại; 17 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết.

Đây là kết quả bước đầu của Trung tâm Hành chính công góp phần trong việc thực hiện đơn giản hóa các bước Thủ tục hành chính đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh, công khai, minh bạch trong việc thực hiện Cải cách thủ tục hành chính của tỉnh./.

Ánh Nguyệt

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1