Yên Châu hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế
(sonla.gov.vn) Xác định nguồn vốn là yếu tố quan trọng tạo điều kiện cho người dân địa phương phát triển kinh tế, thời gian qua, các tổ chức hội trên địa bàn huyện đã làm tốt công tác nhận ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác thông qua nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện. Nhờ đó, các hội viên phụ nữ, cựu chiến binh, gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi, tiếp cận với khoa học kỹ thuật, đổi mới cách thức sản xuất, chủ động vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Huyện Yên Châu đang triển khai 14 chương trình cho vay, quản lý 273 tổ tiết kiệm và vay vốn tại các xã, thị trấn dành cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Yên Châu tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Từ các nguồn vốn chính sách nhiều gia đình khó khăn, đối tượng chính sách đã có thêm nguồn lực đầu tư cho sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Trên địa bàn huyện đảm bảo nguồn vốn vay đến đúng đối tượng và phát huy hiệu quả, tại 15 xã, thị trấntổ giao dịch của phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội; phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể ký các hợp đồng ủy thác; bố trí các tổ giao dịch lưu động hoạt động tại trụ sở UBND xã, thị trấn theo đúng lịch quy định.

Từ nguồn vốn chính sách đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế của các gia đình chính sách dù chưa phải là mô hình tiêu biểu của địa phương có thu nhập cao nhưng đã giúp gia đình vươn lên thoát nghèo. Với nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách đã trồng cây ăn quả như xoài, nhãn tập trung cải tạo vườn tạp, chăn nuôi thêm gà, lợn... Trong quá trình phát triển kinh tế, cùng với nguồn vốn vay, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn còn được các đoàn thể ở địa phương hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt. 

Vốn tín dụng chính sách xã hội đã góp phần tích cực trong việc thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện. Nguồn vốn tín dụng chính sách còn góp phần thay đổi diện mạo khu vực nông thôn, môi trường, cảnh quan nông thôn xanh - sạch - đẹp hơn, giá trị văn hóa được bảo tồn, an ninh chính trị được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Khoảng cách phát triển giữa nông thôn và đô thị từng bước được thu hẹp, đồng thời giúp cho nhiều người nghèo, người yếu thế trong xã hội có điều kiện, động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. 

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1