Vân Hồ chung tay chăm lo đời sống cho người khuyết tật
(sonla.gov.vn) Cùng với những chính sách hỗ trợ của Nhà nước, sự quan tâm của các ban, ngành, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể huyện Vân Hồ đã triển khai thực hiện nhiều chương trình nhằm hỗ trợ người khuyết tật tạo điều kiện, động lực để họ chủ động vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Huyện Vân Hồ có 741 người khuyết tật, trong đó, có 669 người khuyết tật đang được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Xác định công tác chăm lo, đảm bảo các chế độ chính sách cho người khuyết tật là nhiệm vụ quan trọng, huyện triển khai nhiều chương trình, chính sách dành cho người khuyết tật, nhất là thực hiện có hiệu quả Luật người khuyết tật, các chế độ của Nhà nước đối với người khuyết tật và huy động toàn xã hội chung tay trợ giúp người khuyết tật bằng nhiều hình thức. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật được quan tâm. 100% số người khuyết tật trên địa bàn huyện được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Trạm y tế các xã lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe và chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật tại nơi cư trú, đảm bảo các đối tượng được tiếp cận với dịch vụ y tế.

Cùng đó, huyện thường xuyên đôn đốc UBND các xã tăng cường công tác đánh giá xác định tình trạng khuyết tật và cấp giấy xác nhận khuyết tật. Thực hiện chi đúng, đủ, kịp thời chế độ chính sách đối với người khuyết tật như chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng, cấp phát thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm, hỗ trợ đào tạo nghề. Hỗ trợ trẻ em khuyết tật về mắt, vận động, tiết niệu phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tặng quà nhân dịp các ngày Lễ, Tết để động viên chia sẻ, tạo động lực giúp người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống. Từ việc quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ, động viên, hỗ trợ đã tạo động lực giúp người khuyết tật trên địa bàn huyện giảm bớt tâm lý mặc cảm, tự ti, vươn lên bằng chính khả năng của mình; từng bước làm thay đổi nhận thức của gia đình, cộng đồng về người khuyết tật.

Diệp Hương

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1