Tri ân các Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
(Thuận Châu) Tri ân các Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Hướng tới Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Huyện ủy huyện Thuận Châu thành lập 11 Đoàn công tác thăm tặng quà tri ân 40 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến 14 xã trên địa bàn huyện.
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đức Thặng, Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng quà tại xã Chiềng Bôm.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và gia đình; bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, góp phần cùng cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Các đoàn đã trao quà cho các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và gia đình mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng.

Trong chiến dịch Điện biên phủ đã có trên 730 người con của Thuận Châu đã tham gia chiến đấu, 240 thanh niên xung phong, 3.600 người tham gia dân công hỏa tuyến vận chuyển hàng hóa và đạn dược cho chiến trường Điện Biên.

Hoạt động ý nghĩa này, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền địa phương tới những người đã đóng góp quan trọng, trực tiếp cho chiến thắng Điện Biên Phủ, cũng như trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

              Quỳnh Liên

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1