Sơn La kích cầu du lịch dịp nghỉ lễ
(sonla.gov.vn) Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, hiện Sơn La đang chuẩn bị các điều kiện và giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách.
anh tin bai

Khu du lịch Rừng thông Bản Áng.

Sơn La với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, truyền thống lịch sử lâu đời, cùng với chủ trương, chính sách phát triển du lịch đã và đang là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển du lịch nhanh trong các tỉnh miền núi phía bắc. Năm 2023, tổng lượng khách đến Sơn La ước đạt 4,5 triệu lượt người, vượt hơn 36% cùng kỳ năm trước. Chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, Sơn La đã thu hút trên 1,3 triệu lượt du khách, doanh thu ước đạt khoảng 1.500 tỷ đồng. Những con số đã minh chứng rõ nét cho sự phát triển bứt phá của ngành Du lịch tỉnh nhà, ngày càng khẳng định rõ nét được vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế bền vững của Sơn La.

Để phát triển du lịch tỉnh đã đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, tập trung mạnh mẽ vào phát triển hạ tầng phục vụ du lịch, mở rộng không gian du lịch cũng như đa dạng hoá các sản phẩm du lịch đồng bộ, hiện đại, hấp dẫn; xây dựng và ban hành nhiều chính sách hỗ trợ quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch đem lại hiệu quả thiết thực. Để quảng bá du lịch Sơn La, từ đầu năm đến nay tỉnh đã tham gia nhiều Hội chợ Du lịch như Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 trong đó, bố trí các không gian thành 3 khu vực kích cầu du lịch, trưng bày và triển lãm, ẩm thực giới thiệu với du khách về du lịch Sơn La. Gần đây nhất tỉnh ta đã tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 tổ chức tại Hà Nội trong 4 ngày từ 11 đến 14/4. Gian hàng Du lịch của tỉnh Sơn La có chủ đề “Điểm đến thiên nhiên và an toàn”. Các ấn phẩm được trưng bày tại gian hàng gồm: Bản đồ du lịch Sơn La tourist map; bản đồ Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu; Lễ hội đặc sắc Mộc Châu - Vân Hồ; cẩm nang Du lịch Mường La, du lịch Tà Xùa; ấn phẩm giới thiệu sản phẩm của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch. Tổ chức hoạt động trải nghiệm nét văn hóa bản địa, “checkin” photo booth thác Nàng Tiên, huyện Vân Hồ. Đồng thời, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng của tỉnh, như nhãn, na, chanh leo, mận hậu, thịt gác bếp, cá chép gù Ngọc Chiến, hoa quả sấy, tỏi cô đơn, mật ong, cà phê, hoa nhiệt đới… thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế. Đây là những hoạt động kích cầu du lịch hiệu quả trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Kỳ nghỉ 5 ngày dịp 30/4 được xem là bước khởi động cho mùa du lịch hè, nhân dịp này, các doanh nghiệp lữ hành, du lịch trên địa bàn tỉnh cũng tập trung xây dựng nhiều sản phẩm mới để tăng sức hấp dẫn thu hút khách.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới đ chuẩn bị phục vụ tốt du khách, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu các hiệp hội, tổ chức, cá nhân khai thác, kinh doanh du lịch rà soát cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ và giới thiệu những  tour tuyến du lịch độc đáo, hấp dẫn gắn với chính sách giảm giá, kích cầu trong kỳ nghỉ lễ. Sở đã chỉ đạo cơ quan thanh tra và đội kiểm tra liên ngành phối hợp các địa phương đẩy mạnh kiểm tra việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh và an toàn cho du khách. Công tác thanh, kiểm tra sẽ tập trung kiểm soát chặt về giá cả niêm yết, không để xảy ra tình dịch vụ du lịch gây sốt giá ảo. Bên cạnh đó, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan cần tăng cường theo dõi địa bàn xử lý, hỗ trợ xử lý nhanh các sự cố gây phiền hà du khách.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1