Hội thảo Hành trình khởi nghiệp từ Trung học phổ thông
(sonla.gov.vn) Ngày 16/4/2024, tại Trường THPT Chuyên Sơn La, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo Hành trình khởi nghiệp từ Trung học phổ thông.

Tại Hội thảo các đại biểu đã được nghe các tham luận về: Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Tọa đàm nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0.

anh tin bai

Hội thảo Hành trình khởi nghiệp từ Trung học phổ thông.

Tham gia Hội thảo các diễn giả giàu kinh nghiệm về giáo dục, khởi nghiệp đã tập trung chia sẻ, thảo luận vào các chủ đề có tính thời sự hiện nay mà học sinh quan tâm như: Nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0, hoạt động khởi nghiệp và Kỳ thi Kiến thức công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo. Hội thảo đã góp phần trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sớm của học sinh, sinh viên, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.

anh tin bai

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội thảo.

Ngày 30/10/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1665/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025". Đề án 1665 được ban hành với mục tiêu chính là thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các nhà trường. Tạo môi trường thuận lợi để học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp. Hội thảo là hoạt động thực tiễn triển khai Quyết định số 1665/QĐ-TTg. Hội thảo cũng là một phần trong các bước đi của Ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định: “Thúc đẩy tăng trưởng xanh; xây dựng tỉnh Sơn La phát triển nhanh và bền vững; trở thành trung tâm phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của vùng Tây Bắc”.

anh tin bai

Đại biểu tham dự Hội thảo.

Đến với Hội thảo học sinh đã chủ động tìm hiểu và mạnh dạn trao đổi với các chuyên gia giáo dục, khởi nghiệp về cơ hội học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp và định hướng tương lai.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1