Phiên họp lần thứ 34 UBND huyện Phù Yên
(Phù Yên) Tập trung khắc phục hậu quả thiệt hại do thiên tai, giúp người dân sớm ổn định đời sống, phục hồi sản xuất. Đồng thời đảm bảo nhiệm vụ phát triển Kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh là những phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đặng Quang Hưng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện tại phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024 diễn ra vào chiều ngày 24/4.
anh tin bai

Phiên họp lần thứ 34 UBND huyện Phù Yên.

Trong tháng 4 tình hình phát triển kinh tế - xã hội huyện Phù Yên phát triển ổn định, quốc phòng, an ninh được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo an toàn, không có những vụ việc nổi cộm, phức tạp xảy ra); các hoạt động đối ngoại được duy trì, củng cố và phát triển. Các hoạt động văn hóa được diễn ra theo đúng kế hoạch. Trong sản xuất nông nghiệp, hiện đang tập trung hướng dẫn người dân các biện pháp chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh  đối với 2.200 ha lúa vụ Chiêm Xuân trong giai đoạn đẻ nhánh, đảm bảo thời vụ đối với các loại giống cây trên nương; Triển khai tốt công tác tuyên truyền để nhân dân tự giác thực hiện đúng phương pháp chăm sóc hữu cơ và bảo vệ, phát triển thương hiệu đối với diện tích lúa hữu cơ trên địa bàn. Về công nghiệp, giao thông, xây dựng cơ bản hoàn thành, thương mại dịch vụ phát triển ổn định, môi trường phát triển kinh doanh dịch vụ đảm bảo. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện từ đầu năm 2024 đạt 489.454,82 triệu đồng đạt 45,13% dự toán. Giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục được triển khai, đã thực hiện giải ngân 35.210,4 triệu đồng đạt 25% kế hoạch. Trong tháng đã tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ 2 cụm với 6 xã tham gia. Công tác xoá nhà tạm được đôn đốc thực hiện, đã xây dựng và hoàn thành 55 hộ khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 2,700 triệu đồng.  Lĩnh vực văn hóa - xã hội được triển khai thực hiện hiệu quả, các hoạt động kỷ niệm các sự kiện được tổ chức thành công, công tác giáodục - đào tạo được triển khai quyết liệt, các vấn đề về an sinh xãhội, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân…được quan tâm chỉ đạo đạt kế hoạch đề ra; Công tác cải cách hành chính, đảm bảo Quốc phòng, An ninh... được triển khai thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức triển khai nhiệm vụ vẫn còn một số tồn tại hạn chế chưa tạo được bước đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội nói chung và một số ngành lĩnh vực, thuộc các sản phẩm hàng hóa thế mạnh của địa phương... cùng với đó thiệt hại do giông lốc xảy ra trên diện rộng vào chiều tối ngày 21/4 đã ảnh hưởng không nhỏ tới đà phát triển kinh tế chung của huyện.

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đặng Quang Hưng xác định, mục tiêu trước mắt cẩn gấp rút triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trong đó ưu tiên đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo hộ gia đình yếu thế không có khả năng tự khắc phục, đảm bảo không người dân nào bị thiếu đói, không gia đình nào không có nhà ở. Các phòng ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn  nêu cao tinh thần trách nhiệm, rà soát thiệt hại đối với lĩnh vực, địa phương mình phụ trách từ đó đưa ra những phương án khắc phục kịp thời theo lĩnh vực được phụ trách cũng như phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương. Bên cạnh đó Ngành nông nghiệp thống kê rà soát hệ thống kênh mương thủy lợi, triển khai các phương án phòng chống thiên tai nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai đối với hoạt động  sản xuất nông nghiệp. Đồng thời  tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế liên quan tới công tác quản lý chợ và tài nguyên khoảng sán. Tình trạng khan hiếm vật liệu xây dựng…; Kiểm soát dịch tả lợn châu phí tái bùng phát tại Mường Do tránh để dịch lây lan ra diện rộng.  Quan tâm công tác xóa nhà tạm, Giảm sát, kiểm tra bình ổn giá, đối với các mặt hàng, nhu yếu phẩm vật liệu trong giai đoạn phục hồi sau thiên tai…

Nhân dịp này, UBND huyện Phù Yên đã khen thưởng cho 04 tập thể và 28 cá nhân đã có thành tích trong suất sắc trong công tác PCCC, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn huyện Phù Yên.

Bình Minh

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1