Gặp mặt Ban Liên lạc cán bộ Sơn La ở Hà Nội nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023
Ngày 30/12/2022, tại Thủ đô Hà Nội, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức gặp mặt Ban Liên lạc cán bộ Sơn La ở Hà Nội nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023.
anh tin bai

Gặp mặt Ban Liên lạc cán bộ Sơn La ở Hà Nội nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023

Dự gặp mặt có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư tỉnh ủy Sơn La qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các hội viên, đại diện gia đình các hội viên trong Ban Liên lạc cán bộ Sơn La tại Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh năm 2022. Năm 2022, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm, tình hình thế giới và trong nước có nhiều biến động, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực; cùng với đó, thiên tai, dịch bệnh gây nhiều khó khăn, thiệt hại đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân; tuy nhiên, với sự cố gắng và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La đã "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh ước tăng 8,71% so với năm 2021 (tăng 1,51 điểm phần trăm so với kịch bản tăng trưởng đã đề ra); GRDP bình quân đầu người ước đạt 48,96 triệu đồng/người/năm (vượt 1,96 triệu đồng so với kế hoạch). Thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 4.550 tỷ đồng, vượt 20,5% dự toán Trung ương giao, bằng 100% kế hoạch Hội đồng nhân dân tỉnh giao.

Ngành nông nghiệp tiếp tục chuyển dịch mạnh theo hướng sản xuất hàng hoá và ứng dụng công nghệ cao. Đến nay, toàn tỉnh có trên 83.000 ha cây ăn quả (sản lượng đạt trên 362.000 tấn, giá trị các loại quả theo giá thị trường đạt 3.921 tỷ); có 18.963 ha cà phê (sản lượng cà phê nhân đạt trên 29.600 tấn, giá trị cà phê nhân theo giá thị trường đạt 1.266 tỷ); có 22.459 ha diện tích cây trồng áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tốt và các tiêu chuẩn tương đương (tăng 875 ha so với năm 2021); 281 mã số vùng trồng cho 4.608,45 ha cây ăn quả phục vụ xuất khẩu (tăng 61 mã số so với năm 2021); có 24 sản phẩm mang địa danh của tỉnh Sơn La được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ, trong đó có 02 sản phẩm được bảo hộ tại Châu Âu và Thái Lan; có 109 sản phẩm OCOP (tăng 36 sản phẩm so với năm 2021); 250 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thuỷ sản an toàn (tăng 15 chuỗi so với năm 2021); có 04 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, chủ quyền an ninh biên giới được giữ vững. Duy trì và phát triển quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế, đại sứ quán nước ngoài, đặc biệt là tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các tỉnh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Tổ chức thành công Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9/1962 - 05/9/2022); 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị, Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022) và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt đối với Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam - Lào; ký Biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2024 với 09 tỉnh nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào; hỗ trợ 02 tỉnh Hủa Phăn và Luông Pha Băng xây dựng 51 trụ sở làm việc của Công an các bản tiếp giáp biên giới với tỉnh Sơn La.

Các đại biểu dự cuộc gặp mặt bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành của tỉnh; vui mừng trước những thành tựu của tỉnh đạt trên các lĩnh vực, đặc biệt là việc đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; phát huy tốt các tiềm năng của tỉnh trong phát triển kinh tế, thu hút các dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh trong năm 2022.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin tới các đại biểu những chủ trương, định hướng lớn của tỉnh Sơn La trong năm 2023. Đồng chí trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đóng góp, giúp đỡ của các đồng chí trong Ban Liên lạc cán bộ Sơn La ở Hà Nội đối với tỉnh Sơn La trong thời gian qua; đồng thời, chúc sức khỏe các đồng chí trong Ban liên lạc và gia đình nhân dịp đầu xuân mới. Mong rằng trong thời gian tới, tỉnh Sơn La tiếp tục nhận được quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm của các đồng chí trong Ban Liên lạc để xây dựng tỉnh Sơn La ngày càng đổi mới phát triển…

Như Thuỷ - Duy Tùng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1