Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Cơ quan phát triển Pháp ​
Ngày 24/3/2023, ông Gilard Olivier, Trưởng nhóm dự án, Cơ quan phát triển Pháp (AFD) cùng đoàn công tác đã có cuộc làm việc với tỉnh Sơn La nhằm thẩm định và đánh giá các dự án đầu tư tại địa bàn tỉnh Sơn La. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Sơn La có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.
anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu tại thành phố Sơn La, sử dụng nguồn vốn vay ODA của cơ quan Phát triển Pháp. Dự án được đầu tư trên địa bàn thành phố Sơn La và xã Mường Bú, huyện Mường La, gồm 05 Tiểu dự án thành phần gồm: Hạ tầng thoát lũ suối Nậm La; Cải thiện hệ thống hạ tầng thoát nước đô thị; Xây dựng hạ tầng các công viên, hồ điều hòa trong khu vực đô thị; Mở rộng Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Sơn La (Giai đoạn 2); Hỗ trợ nâng cao năng lực của các cơ quan quản lý nhà nước và người dân trong vùng dự án. Khái toán tổng mức đầu tư là trên 970 tỷ đồng, thời gian thực hiện: 04 năm. Dự án có mục tiêu giải quyết tổng thể các vấn đề về phòng chống lũ lụt, thoát nước đô thị; cải thiện môi trường, không khí; xử lý nước thải và bảo vệ môi trường nước của thành phố Sơn La, hướng tới chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và tạo tiền đề cho phát triển đô thị xanh, nhanh và bền vững trong tương lai.

anh tin bai

Đoàn công tác Cơ quan phát triển Pháp.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đại diện cơ quan phát triển Pháp AFD đề nghị tỉnh Sơn La phối hợp chặt chẽ với với AFD để lập, thẩm định phê duyệt tổng mức đầu tư, kế hoạch lựa chọn nhà thầu; tổ chức báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án; báo cáo tác động môi trường; cân đối nguồn vốn đối ứng, để dự án được tiến hành theo kế hoạch. AFD cũng cam kết sẽ hỗ trợ tỉnh Sơn La trong việc triển khai dự án, giãn thời gian hoàn vốn, đồng thời sẽ có thêm có chương trình hỗ trợ khác liên quan đến chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

anh tin bai

Các đồng chí đại biểu tỉnh Sơn La.

Thay mặt tỉnh Sơn La, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự hỗ trợ của AFD trong việc triển khai dự án. Tỉnh Sơn La cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với AFD để hoàn thiện hồ sơ, nguồn vốn để dự án sớm được triển khai đúng quy định, đảm bảo tiến độ đề ra đồng thời mong muốn cơ quan AFD sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Sơn La để dự án được nhanh chóng triển khai, qua đó góp phần phát triển đô thị thành phố Sơn La xanh, nhanh và bền vững trong tương lai.

Như Thuỷ

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1