Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất sản phẩm gạo mang thương hiệu Phù Yên
Huyện Phù Yên được biết đến có cánh đồng Mường Tấc rộng trên 1.600 ha là vựa lúa lớn của khu vực. Phát triển thế mạnh của của địa phương tỉnh Sơn La đã phê duyệt các dự án để hỗ trợ phát triển sản phẩm Gạo Phù Yên.

 

 

anh tin bai

Gạo Phù Yên được nhiều người biết đến.

Để phát triển sản phẩm gạo mang thương hiệu Phù Yên, UBND huyện Phù Yên đã xây dựng Dự án “Hỗ trợ phát triển sản xuất sản phẩm gạo liên kết theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm”  hỗ trợ người dân trồng lúa hữu cơ. Bắt đầu triển khai dự án đã có trên 1.000 hộ dân ở hai xã Huy Tân, Quang Huy tham gia với diện tích trồng lúa trên 130 ha lúa hữu cơ. Sau 2 vụ trồng thử nghiệm dự án trồng lúa hữu cơ cho kết quả tốt. Các hộ trồng lúa trong dự án được chính quyền phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp phân bón, vật tư nông nghiệp, tư vấn kỹ thuật sản xuất cho người trồng lúa. Đến năm 2022, đã có hơn 1.300 hộ dân tham gia sản xuất lúa hữu cơ trên diện tích hơn 210 ha. Bên cạnh đó UBND huyện Phù Yên chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tham mưu, đề xuất các phương án phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ để đăng ký, xây dựng thương hiệu. Việc chuyển đổi phương thức sản xuất lúa tại các xã vùng trọng điểm lúa của huyện Phù Yên đang góp phần tích cực trong việc nâng cao giá trị sản phẩm, tạo động lực để hướng tới nâng tầm thương hiệu gạo Phù Yên trên thị trường. Xây dựng thành công nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Phù Yên” sẽ nâng cao giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân và các chủ thể sản xuất và kinh doanh trên địa bàn huyện, đồng thời, quảng bá thương hiệu gạo Phù Yên đến người tiêu dùng. Đến nay Gạo Phù Yên đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận, gồm các giống lúa: BC15, J02, Đài thơm 8.

Từ tháng 6/2021 tỉnh Sơn La đã triển khai thực hiện Dự án “Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Phù Yên” cho sản phẩm gạo của huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La”. Dự án nhằm để nhận diện sản phẩm gạo Phù Yên đồng thời phát triển đến thị trường trong nước.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1