Mai Sơn đánh giá kết quả triển khai công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 9 tháng đầu năm 2022
Vừa qua, đồng chí Lại Như Long - Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả triển khai công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022.

Mai Sơn đánh giá kết quả triển khai công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 9 tháng đầu năm 2022

9 tháng đầu năm 2022, Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT cho tổ bản, tiểu khu. Phối hợp với 22 xã, thị trấn lập kế hoạch tổ chức hội nghị tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Tính đến hết tháng 9, tổng số người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện là 137.446 người. Các xã tổ chức thành công 107 hội nghị, với khoảng 5.000 người tham dự, phát triển được trên 3.000 người tham gia BHYT tự đóng và BHXH tự nguyện. Tuy nhiên số người tham gia BHXH, BHYT chưa tương xứng tiềm năng hiện có, tỷ lệ bao phủ BHYT tại các xã vùng I còn thấp, nhiều xã nông thôn mới nhưng tỷ lệ bao phủ BHYT mới ở mức trên dưới 70%, không đảm bảo tiêu chí theo quy định.

3 tháng cuối năm huyện Mai Sơn tăng cường phối hợp chặt chẽ với các phòng ban chuyên môn của huyện, đặc biệt là Phòng Giáo dục trong công tác BHYT học sinh năm học 2022-2023 và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội trong công tác xác nhận và cấp thẻ BHYT cho đối tượng được NSNN đóng và hỗ trợ mức đóng. Tăng cường phối hợp với Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các xã tổ chức các hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng để vận động người dân tham gia khi vào cuối năm người dân có thu hoạch mùa vụ, có kinh tế. Tuyên truyền, vận động người dân không thanh toán BHXH 1 lần mà bảo lưu quá trình và tiếp tục tham gia khi có kinh tế để đảm bảo quyền lợi an sinh khi về già. Triển khai rà soát bổ sung và rà soát mới hộ nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình khi rà soát hộ nghèo và cận nghèo năm 2023 để tạo điều kiện cho người dân tham gia BHYT được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 50% mức đóng./.

                                                                   Ngọc Bích – Lò Bút (Mai Sơn)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1