Huyện Thuận Châu đẩy mạnh thực hiện phong trào Toàn dân tham gia phòng chống ma túy
Ngày 06/02/2023, UBND tỉnh Sơn La Ban hành Quyết định số 182/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch triển khai phong trào thi đua “Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy” trên địa bàn tỉnh Sơn La, giai đoạn 2023 - 2025. Ủy ban nhân dân huyện Thuận Châu đã xây dựng Kế hoạch triển khai, thực hiện phong trào thi đua “Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy” trên địa bàn giai đoạn 2023 - 2025, nhằm đưa phong trào thi đua trở thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và được triển khai sâu rộng, thiết thực, hiệu quả từ các cơ quan, đơn vị đến các xã, thị trấn.
anh tin bai

Huyện Thuận Châu phấn đấu đến hết năm 2023 có 03/29 xã, có 190/355 thôn,

bản, tiểu khu đạt không có ma túy.

Huyện tập trung tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Triển khai, thực hiện thống nhất, có hiệu quả, đúng mục đích, yêu cầu, nội dung văn bản chỉ đạo của Trung ương, bộ, ngành và của tỉnh trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy giai đoạn 2021 - 2025 gắn với chức năng, nhiệm vụ của các cấp, các ngành. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu củng cố, giữ vững các địa bàn không có ma túy; chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy.

Giai đoạn 2023 - 2025, huyện Thuận Châu phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu công tác chuyển hóa, xây dựng xã, thị trấn không có ma túy. Riêng trong năm 2023, giữ vững 02 xã, thị trấn; 172 thôn, bản, tiểu khu không có ma túy đạt được năm 2022; lựa chọn chuyển hóa tối thiểu 01/09 xã có tệ nạn ma túy thành xã không có ma túy; tối thiểu 18/132 thôn, bản, tiểu khu có tệ nạn ma túy thành không có ma túy; lựa chọn chuyển hóa giảm mức độ xã trọng điểm về ma túy loại II (tối thiểu 01 xã); loại III (tối thiểu 01 xã); thôn, bản, tiểu khu (tối thiểu 15 bản). Phấn đấu đến hết năm 2023 có 03/29 xã, có 190/355 thôn, bản, tiểu khu đạt không có ma túy; 100% cơ quan, đơn vị, trường học đạt tiêu chuẩn không có ma túy.

Để triển khai có hiệu quả, huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy. Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, phát sinh số người nghiện, người sử dụng ma túy mới; tập trung rà soát tổng thể, đánh giá đúng thực trạng tình hình, nhận diện đúng, đủ hệ loại đối tượng, địa bàn để quản lý chặt chẽ và giải quyết có hiệu quả người sử dụng ma túy, người nghiện ma túy; xử lý tội phạm, triệt xóa điểm, tụ điểm tệ nạn về ma túy; triệt phá đường dây, tổ chức tội phạm về ma túy. Hệ thống toàn diện các văn bản, quan điểm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, hướng dẫn của các bộ, ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống ma túy theo chức năng, nhiệm vụ để thống nhất trong chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện từ huyện đến cấp cơ sở; kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ phục vụ công tác phòng, chống kiểm soát ma túy, như: thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, thông tin liên lạc….

Việc triển khai thực hiện phong trào "Toàn dân tham gia phòng chống ma túy" góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia phòng, chống ma túy, để từng bước kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động tội phạm và tệ nạn ma túy vì một xã hội bình yên, hạnh phúc, mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, an ninh, góp phần tạo môi trường lành mạnh, phục vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội trên địa bàn huyện. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, sự phối hợp chặt chẽ, giữa các cấp, các ngành theo chức năng nhiệm vụ để có giải pháp tối ưu trong công tác phòng chống và kiểm soát ma túy, xây dựng địa bàn xã, thị trấn không có ma túy, tiến tới loại trừ tội phạm và tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội. Thông qua phong trào thi đua, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm, hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội, tạo sự đồng thuận và huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia phòng, chống ma túy.

Lê Hồng

1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1