Triển khai thực hiện kiến nghị tại Báo cáo số 100/BC-TTHĐND ngày 01/02/2023 của Thường trực HĐND tỉnh
Thực hiện Báo cáo số 100/BC-TTHĐND ngày 01/02/2023 của Thường trực HĐND tỉnh kết quả giám sát tình hình hoạt động của các đơn vị sự nghiệp thuộc lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo sau sắp xếp, sáp nhập trên địa bàn tỉnh. Ngày 06/02/2023, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 312/UBND-KGVX và giao các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai một số nội dung sau:

Sở Giáo dục và Đào tạo: Tham mưu trình UBND tỉnh quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích chuyên dùng công trình sự nghiệp thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chuyên môn, triển khai hoạt động dạy và học ở các trường học ở các cấp học, nhất là các trường phổ thông có nhiều cấp học TH-THCS, THCS-THPT nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức hoạt động của các nhà trường. Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, UBND các huyện, thành phố rà soát các tài sản còn dôi dư của các trường học sau sắp xếp, sáp nhập; xây dựng phương án sắp xếp, xử lý phù hợp, đảm bảo đúng quy định. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn về việc kiểm kê, quản lý và bàn giao tài sản các trường học.

Sở Nội vụ: Tham mưu cho UBND tỉnh trong việc giao chỉ tiêu biên chế hàng năm đảm bảo việc tuyển dụng, quản lý, sử dụng hiệu quả số chỉ tiêu biên chế đã được giao, phù hợp với quy mô trường, lớp học và định mức biên chế giáo viên/lớp học. Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, sắp xếp, thu gọn các điểm trường trên nguyên tắc thuận lợi cho người dân và phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa bàn.  Tham mưu giải pháp để giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ giữa các huyện, các đơn vị sự nghiệp giáo dục trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thành phố: Tập trung rà soát, đánh giá, đề xuất phương án sắp xếp quy hoạch các điểm trường theo Kết luận số 118-KL/TU ngày 25/02/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo hướng đảm bảo thuận tiện cho học sinh và công tác chuyên môn của nhà trường, giảm số điểm trường có địa hình không thuận lợi. Rà soát các trường học chưa đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất theo quy định để tập trung nguồn lực cho các trường để sớm đảm bảo các điều kiện dạy và học, đáp ứng tiêu chuẩn của chương trình giáo dục phổ thông mới. 

Chi tiết văn bản xem tại đây: Tải về

 
Vũ Cường (TH)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1