Đoàn chuyên gia tổ chức IFPaT Nhật Bản đến làm việc tại tỉnh Sơn La
Ngày 20/3/2023, Đoàn chuyên gia tổ chức IFPaT Nhật Bản do Ông Hiroyuki ISOYAMA - Trưởng phòng Quản lý Nông nghiệp, Tòa thị chính Kasama, tỉnh Ibaraki (Nhật bản) làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao UBND tỉnh Sơn La. Tiếp đoàn về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. 
anh tin bai
Đoàn chuyên gia tổ chức IFPaT Nhật Bản chào xã giao UBND tỉnh Sơn La

Tại cuộc làm việc, hai bên đã trao đổi những vấn đề quan tâm. Đồng chí Nguyễn Thành Công đã thông báo với Đoàn một số nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng thủy sản, tiềm năng phát triển du lịch và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Sơn La. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản thông qua các chương trình, dự án đối với tỉnh Sơn La trong những năm qua. Đề nghị Chính phủ Nhật Bản nói chung, tổ chức Jica và thành phố Kasama nói riêng tiếp tục giành cho Sơn La sự giúp đỡ, đầu tư hỗ trợ trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng công trình giao thông và thủy lợi.

Ngài Hiroyuki ISOYAMA - Trưởng phòng Quản lý Nông nghiệp, Tòa thị chính Kasama, tỉnh Ibaraki đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị và tạo điều kiện cho Đoàn tìm hiểu thực tế tại cơ sở để nghiên cứu, triển khai một số dự án hỗ trợ tại tỉnh ta. Đồng thời, giới thiệu những sản phẩm và thế mạnh trong phát triển kinh tế của Kasama, mong muốn tăng cường sự hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, hỗ trợ nông dân.  Đoàn chuyên gia thăm thực địa và làm việc với một số cơ quan, đơn vị tại tỉnh Sơn La về các nội dung triển khai thực hiện trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch liên quan các hoạt động của dự án “Xây dựng mô hình cải thiện sinh kế thông qua hoạt động giới thiệu du lịch nông nghiệp đến các bản dân tộc thiểu số ở vùng đồi núi tỉnh Sơn La, Việt Nam”.

anh tin bai
anh tin bai
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đoàn chuyên gia.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thành Công chúc chuyến thăm, làm việc của Đoàn chuyên gia tại Sơn La đạt nhiều kết quả; mong muốn nhận được sự quan tâm hợp tác, đầu tư hơn nữa của Chính phủ Nhật Bản và thành phố Kasama đối với Sơn La…/.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1