Chấn chỉnh và tăng cường quản lý Nhà nước về công tác đấu thầu trong lựa chọn nhà thầu và lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Sơn La
Nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực thực thi pháp luật về công tác đấu thầu và kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác đấu thầu lựa chọn nhà thầu và lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Sơn La, tăng cường hơn nữa công tác lựa chọn nhà thầu và nhà đầu tư trên hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia. Ngày 08/2/2023, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 353/UBND-KT và chỉ đạo một số nội dung sau:

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; Các chủ đầu tư/Bên mời thầu nghiêm túc tổ chức nghiên cứu kỹ các văn bản quy định của nhà nước và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật, trong đó đặc biệt cần chú ý đến việc thực hiện một số nội dung về công tác đấu thầu.

Đối với việc thẩm định các nội dung trong đấu thầu phải đảm bảo nguyên tắc độc lập, trung thực, khách quan, công bằng, phải tuân thủ theo quy định tại Nghị định số 63/2014/NĐ-CP; Nghị định số 25/2020/NĐ-CP; Nghị định số 31/2021/NĐ-CP; Nghị định số 35/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn; báo cáo thẩm định phải đảm bảo đầy đủ các nội dung theo quy định, có nhận xét, đánh giá đối với từng nội dung cụ thể và có kiến nghị phù hợp với quy định pháp luật.

Đối với công tác kiểm tra, giám sát, theo dõi trong đấu thầu: Sở Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan Thanh tra, kiểm tra trên địa bàn tỉnh: Tăng cường tổ chức các cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên sâu về đấu thầu. Nâng cao chất lượng các cuộc thanh tra, kiểm tra, tập trung kiểm tra các gói thầu quy mô lớn, phức tạp, các gói thầu thực hiện chỉ định thầu, dự án chỉ định nhà đầu tư, các gói thầu sử dụng vốn nhà nước để mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập, nhất là các gói thầu có nhiều kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.

Cơ quan thanh tra, kiểm tra chú trọng công tác theo dõi việc khắc phục các tồn tại sau các cuộc thanh tra, kiểm tra, đảm bảo thực hiện nghiêm túc những nội dung kết luận thanh tra, kiểm tra. Đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp không thực hiện kết luận thanh tra, kiểm tra hoặc tiếp tục để xảy ra vi phạm.

Đối với công tác giải quyết kiến nghị và xử lý vi phạm trong đấu thầu: Người có thẩm quyền, chủ đầu tư/bên mời thầu có trách nhiệm giải quyết kiến nghị đúng trình tự, thẩm quyền và thời gian theo quy định tại Điều 91 và 92 Luật Đấu thầu năm 2013.

Đối với việc thực hiện trách nhiệm quản lý trong đấu thầu: Người có thẩm quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tuyệt đối không được lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để can thiệp bất hợp pháp vào quá trình lựa chọn nhà thầu của chủ đầu tư/bên mời thầu dẫn đến làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư.

Chi tiết văn bản xem tại đây: Tải về

 
 Vũ Cường (TH)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1