Đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Sơn La có hơn 3.100 doanh nghiệp với hơn 63.000 lao động, gần 750 hợp tác xã. Để triển khai tốt công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) ngay từ đầu năm, Thanh tra tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã ban hành nhiều công văn về việc hướng dẫn các doanh nghiệp và tổ chức khu vực ngoài nhà nước áp dụng biện pháp phòng, chống tham nhũng cũng như thực hiện công tác tuyên truyền về PCTN.

Ngay từ đầu năm, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-SBA ngày 18/02/2022 về việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và phòng chống tham nhũng năm 2022 để triển khai đến các Chi hội, tổ chức Hội thành viên và hội viên trong toàn Hiệp hội; công văn số 30/SBA-BTT ngày 14/3/2022 về việc đề nghị xây dựng và ban hành quy tắc ứng xử, cơ chế kiểm soát nội bộ trong Doanh nghiệp; đôn đốc công tác tuyên truyền tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và đẩy mạnh phòng chống tham nhũng và đạo đức liêm chính trong doanh nghiệp đặc biệt là việc tuyên truyền việc thực hiện Bộ Quy tắc đạo đức của Hiệp hội Doanh nghiệp nhằm nâng cao chuẩn mực đạo đức kinh doanh của lãnh đạo và người lao động trong doanh nghiệp. 

Cùng với đó Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát động trong các doanh nghiệp không đưa hối lộ trong quá trình giải quyết công việc, phản ánh và kiến nghị, giải pháp, xử lý đối với các cơ quan chức năng khi phát hiện các cá nhân đơn vị có hành vi cố tình gây khó khăn cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp về các hành vi nhũng nhiễu của các cơ quan công quyền; các Doanh nghiệp tiếp tục thực hiện và tuân thủ  bộ Quy tắc đạo đức của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh theo Quyết định số 30/QĐ-SBA ngày 31/12/2019.

Thực hiện quy tắc ứng xử và các biện pháp công khai minh bạch, đến nay đã có 105 doanh nghiệp hội viên đã xây dựng và đưa vào thực hiện bộ quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức của doanh nghiệp. 9 tháng đầu năm 2022 không phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1