Tập trung quán triệt, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng
9 tháng đầu năm 2022, UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, Quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Chương trình, Kế hoạch của Tỉnh uỷ về công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực. Công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về PCTN tiếp tục được các cấp, các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai thực hiện.

Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Sơn La họp triển khai nhiệm vụ.

UBND tỉnh đã ban hành 12 văn bản để chỉ đạo, thực hiện công tác PCTN, các cấp, các ngành đã ban hành 365 văn bản triển khai thực hiện các quy định pháp luật về PCTN. Các văn bản đã ban hành cơ bản đã đáp ứng, triển khai kịp thời các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo Trung ương về PCTN, Thanh tra Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, cấp có thẩm quyền về công tác PCTN.

Đã chỉ đạo và hoàn thành việc kê khai tài sản thu nhập "năm 2021" theo quy định của Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ và Quyết định số 56-QĐ/TW ngày 08/02/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập.

Hoàn thành việc đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh năm 2021, UBND tỉnh đã có báo cáo kết quả gửi về Thanh tra Chính phủ đảm bảo đúng thời gian theo chỉ đạo. Kết quả tự đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh năm 2021 của tỉnh Sơn La đạt 71/100 điểm, tăng 1,91 điểm so với năm 2020. Sau khi hoàn thành việc đánh giá công tác PCTN năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành khắc phục kịp thời những hạn chế, tồn tại qua công tác đánh giá trong năm 2022.

Thực hiện công tác chỉ đạo, triển khai của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, các đơn vị, địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành văn bản, hướng dẫn triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp trên trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phát hiện và xử lý tham nhũng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nâng cao hơn nữa công tác giáo dục liêm chính, xây dựng văn hóa tiết kiệm, không tham nhũng, trước hết trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhất là người đứng đầu. Thực hiện tốt Kế hoạch số 50-KH/TU ngày 28/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 05-KL/TW ngày 3/6/2021 của Ban Bí thư; tăng cường việc kiểm tra nội bộ để chủ động phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng (nếu có) đặc biệt là việc phòng, chống, phát hiện, xử lý tình trạng “tham nhũng vặt” trong thực thi nhiệm vụ; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, kịp thời giải quyết các nội dung tố cáo có dấu hiệu, hành vi tham nhũng theo quy định của pháp luật; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN, lãng phí. 

Công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về PCTN tiếp tục được các cấp, các cơ quan, đơn vị tuyên truyền bằng các hình thức: tại các cuộc họp giao ban, lồng ghép trong các hội nghị học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, sinh hoạt Đảng bộ, Chi bộ; đăng tải trên Trang thông tin điện tử, Hệ thống phần mềm văn bản quản lý và điều hành của cơ quan; các cơ sở giáo dục đưa nội dung PCTN vào giảng dạy, kết quả: Các đơn vị, địa phương đã mở được 540 cuộc tuyên truyền, phổ biến cho 31.113 lượt người nghe; Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Trung tâm truyền thông văn hóa các huyện, thành phố đã đưa tin, bài với nội dung tuyên truyền tập trung vào các chủ trương, chính sách, pháp luật, đặc biệt là nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng, các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, công tác cải cách hành chính, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, phê phán những hành vi vi phạm, tham nhũng, lãng phí... Các trường THPT thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Giáo dục và Đào Tạo đã giảng dạy nội dung PCTN cho 36.292 học sinh, với tổng số 1.604 tiết học; các trường cao đẳng, dạy nghề, Đại học Tây Bắc và trường Chính trị tỉnh đã giảng dạy nội dung PCTN cho 3.760 sinh viên, học viên.

Lê Hồng

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1