Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh
Ngày 25/11/2021, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Dự họp có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong thời gian qua, tỉnh Sơn La đã triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Duy trì trực 24/24h Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp. Nâng cao năng lực, huy động sự tham gia vào cuộc của lực lượng công an trong công tác điều tra, truy vết; tăng cường các biện pháp giám sát dịch bệnh bảo đảm kịp thời, hiệu quả. Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ Covid-19 cộng đồng, các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 ở cơ sở. Duy trì hiệu quả các điểm khai báo y tế tại các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn. Tổ chức rà soát đối tượng tiêm trong toàn tỉnh, hiện số đối tượng từ 18 tuổi trở lên có gần 808.000 người. Ngành y tế triển khai 174 điểm tiêm chủng trong toàn tỉnh, khả năng tiêm 1 ngày đạt 52.500 mũi tiêm; tổ chức 58 tổ tiêm chủng lưu động để hỗ trợ các huyện, thành phố trong công tác tiêm chủng. Tiếp tục chỉ đạo các huyện, thành phố nắm bắt số lao động trở về địa phương, dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán để kịp thời phân loại, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch. Vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh nơi cư trú, nhất là việc thực hiện quy ước, hương ước của bản, tiểu khu, tổ dân phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công tác bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm triển khai, thực hiện; các cơ quan chức năng đã triển khai rà soát, tổng hợp các trường hợp khó khăn để tiếp cận, hỗ trợ đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19; từ ngày 5/10 đến 24/11/2021 đã phạt 61 trường hợp với tổng số tiền 136 triệu đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Đông yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện theo đúng tinh thần công văn hỏa tốc của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh mùa đông xuân; tập trung lãnh chỉ đạo công tác, xây dựng kế hoạch tiêm chủng phòng chống Covid-19 theo tinh thần cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động giải thích để người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số mạnh dạn đi tiêm và đảm bảo theo phương châm tiêm đến đâu an toàn đến đó. Ngành Giáo dục phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế xây dựng kế hoạch tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi; ngành Lao động tham mưu, đề xuất để UBND tỉnh làm việc với các tập đoàn lớn, các huyện, thành phố để thống nhất số người đi lao động tại các khu công nghiệp đảm bảo an toàn, an ninh trật tự và chế độ cho người lao động; Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng an ninh cơ sở tăng cường nắm tình hình ANTT trên địa bàn. UBND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể nắm chắc số lao động về trong dịp Tết để có những chính sách hỗ trợ kịp thời đảm bảo cho người dân có đủ cơm ăn, áo mặc.

Diệp Hương

 

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1