Đảm bảo quyền và nghĩa vụ của công dân tham gia bầu cử tại khu vực phong toả Covid 19 tại xóm Mỏ Đồng, bản Nà Bó xã Nà Bó
Xã Nà Bó, có 7 khu vực bỏ phiếu, với tổng số trên 5.200 cử tri. Tại khu vực tâm dịch xóm Mỏ Đồng, bản Nà Bó xã Nà Bó có 33 cử tri, Việc tổ chức bầu cử tại tại khu vực này, được Uỷ ban bầu cử xã chỉ đạo tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid 19 và xóm trưởng xóm Mỏ Đồng tiến hành việc niêm yết tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để giúp cử tri nghiên cứu lựa chọn. 

Ủy ban Bầu cử xã Nà bó giao nhiệm vụ cho Tổ bầu cử tại xóm Mỏ Đồng

Đồng thời, Ủy ban Bầu cử xã cũng đã thực hiện phương án, 2 thành viên của tổ bầu cử số 3 xã Nà Bó mang phiếu bầu và hòm phiếu phụ vào trong khu vực đang thực hiện phong tỏa để các công dân đang cách ly tham gia bỏ phiếu. các thành viên này được trang bị đầy đủ các phương tiện chống dịch, gồm: gang tay, quần áo bảo hộ, kính mắt, kính chắn giọt bắn. 

Hòm phiếu bầu cử được khử khuẩn trước khi bàn giao lại cho cho tổ bầu cử ở phía ngoài khu cách ly

Sau khi các cử tri bỏ phiếu xong tổ bầu của tiến hành quy trình khử khuẩn cho hòm phiếu, phiếu bầu, trước khi bàn giao lại cho cho tổ bầu cử ở phía ngoài. Các thành viên của tổ bầu cử này được cách ly sau khi hoàn thành nhiệm vụ để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, đối với các lực lượng trực chốt tại xóm mở đồng được luân phiên thay nhau thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình tại các khu vực theo quy định.

Các thành viên tổ bầu cử được khử khuẩn và được cách ly để phòng chống dịch sau khi hoàn thành nhiệm vụ

Đến thời điểm này, công tác bầu cử tại khu vực phong tỏa xóm Mỏ Đồng, bản Nà Bó xã Nà Bó đã được triển khai nghiêm túc, đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia thực hiện công tác bầu cử cũng như đảm bảo quyền và nghĩa vụ của công dân tại khu vực phong tỏa./.

                                                                              Trọng Đại (CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1